ทหารนำรถครัวสนามปรุงให้ชาวบ้านกินในช่วงรอมฎอนหลังกระทบจากโควิดระบาด

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ
ทหารนำรถครัวสนามปรุงให้ชาวบ้านกินในช่วงรอมฎอนหลังกระทบจากโควิดระบาด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 เม.ย. 63 พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้สั่งการให้ พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายกิจการพลเรือน นำรถครัวสนามพร้อมเสบียง เดินทางไปยังมัสยิดบ้านลาแล ม.1 ต.ปูโย๊ะ อ.สุไหงโก-ลก เพื่อร่วมกับเจ้าหน้าที่ อบต.ปูโย๊ะและอาสาสมัครสาธารณสุข ต.ปูโย๊ะ ในการปรุงอาหารบรรจุใส่กล่อง จำนวน 200 กล่อง พร้อมขนมหวานและน้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกชุมชนมัสยิดบ้านลาแล เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงเดือนรอมฏอน ที่พี่น้องประชาชนไม่กล้าที่จะเดินทางไปซื้อหาอาหารมารับประทานในช่วงละศีลอด เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงการอยู่รวมกันในหมู่คนจำนวนมาก ที่เดินทางมาจำหน่ายอาหารบริเวณตลาดนัดในหมู่บ้าน

ซึ่งการแจกจ่ายอาหารกล่องในครั้งนี้ พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้ให้เจ้าหน้าที่ทหารจัดลำดับพี่น้องประชาชน ยืนต่อแถวเพื่อรอรับอาหารเว้นระยะห่างกันคนละ ประมาณ 1 เมตร และได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากพี่น้องประชาชนซึ่งทุกคนต่างถือปฏิบัติ ตามมาตรการในการป้องกันการและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในหมู่บ้าน ซึ่งพี่น้องประชาชนทุกคนต่างซึ้งน้ำใจของเจ้าหน้าที่ทหาร ที่แสดงออกทางสีหน้าและรอยยิ้ม อุตส่าห์เสียสละเดินทางมาปรุงอาหารให้พี่น้องประชาชนได้รับประทาน ในช่วงที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาด

ต่อมาหลังปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนแล้วเสร็จ พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ได้ถือโอกาสนำถุงยังชีพของ พล.ท.พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 และของ พ.ท.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ออกตระเวนแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนที่ป่วยติดเตียง จำนวน 6 ราย โดยเฉพาะ 3 รายที่มีอาการหนัก คือ 1.นางเสาเดาะ มานิง อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 ซึ่งปวดด้วยโรคหลอดเลือดสมองที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เป็นเวลา 10 ปีแล้ว 2.นางยาเราะ อาแว อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ซึ่งป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูงและเกิดอุบัติเหตุลื่นล้ม จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และ 3. นางมูแย อาแวนุ อายุ 79 ปี ซึ่งปวดด้วยโรคหลอดเลือดสมอง แขนขาอ่อนแรงครึ่งซีกและสามารถช่วยเหลือตัวเองได้บางส่วน ซึ่งทาง พ.ต.สุกฤษฐ์ กาญจนคลอด รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 ก็จะได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เดินทางมาดูและตรวจอาการผู้ป่วยติดเตียงทั้ง 6 ราย อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ในการชี้แนะแนวทางใน