ศรีสะเกษ !! เกษตรจังหวัดศรีสะเกษแถลงข่าวการปลูกแตงโมหลังการทำนาทำรายได้สู่เกษตรกร ปลูก 12 ไร่ ทำเงิน 4 แสนบาท

ศรีสะเกษ !! เกษตรจังหวัดศรีสะเกษแถลงข่าวการปลูกแตงโมหลังการทำนาทำรายได้สู่เกษตรกร ปลูก 12 ไร่ ทำเงิน 4 แสนบาท

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 09.00น ที่สวนแตงโมเกษตรอินทรีย์แว่น บ้านคล้อ ตำบลบึงบูรพ์ อำเภอบึงบูรพ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายวิชัย ศรีโพธิ์งาม เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอบึงบูรพ์ นายเกษม ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลบึงบูรพ์ และนายสว่าง กาลพัฒน์ อดีตเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการปลูกแตงโมหลังการทำนาทำรายได้สู่เกษตรกร ตามโครงการแตงโมคุณภาพดีวิถืใหม่ไทบึงบูรพ์ โดยมีนายแว่น พรหมคุณ เกษตรอำเภออุทุมพรพิสัย นายมหินธร เทพิน เกษตรอำเภอศิลาลาด และเจ้าหน้าที่ส่งเสริมวิชาการสำนักงานเกษตรอำเภอบึงบูรพ์ นำเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมและสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมรับฟังการแถลงข่าวการปลูกแตงโมหลังการทำนาทำรายได้สู่เกษตรกรเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวเป็นสถานที่กลางแจ้งและได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
นายวิชัย ศรีโพธิ์งาม เกษตรจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การปลูกแตงโมหลังการทำนาเป็นทางเลือกใหม่ของเกษตรกร ซึ่งการปลูกแตงโมนี้จะได้รับผลตอบแทนดีกว่าปลูกพืชชนิดอื่นๆ คือ ปลูกแตงโมที่ถูกวิธีจะได้รับผลผลิตถึงไร่ละประมาร 4-5 ตัน

มีน้ำหนักลูกละ 4-6 กิโลกรัม เนื้อแน่น รสหวาน มีกลิ่นหอม จำหน่ายได้กิโลกรัมละประมาณ 12-15 บาท นอกจากนี้ยังจะมีค้าคนกลางไปรับซื้อที่หน้าสวนแตงโมในราคาทีเป็นธรรมอีกด้วย
นายแว่น พรหมคุณ เกษตรอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า สวนแตงโมเกษตรอินทรีย์แว่น ในปีฤดูหลังการทำนาปีนี้ ปลูกแตงโมจำนวน 12 ไร่ คาดว่าจะได้รับผลผลิตแตงโมประมาณ 48 ตัน มีพ่อค้าคนกลางมารับซื้อที่สวนในราคากิโลกรัมละ 8-10 บาท คิดเป็นมูลค่าประมาณ 400,000 บาท จึงขอเชิญชวนเกษตรกรที่สนใจปลูกแตงโมหลังการทำนาได้ร่วมกิจกรรมปลูกแตงโมหลังการทำนาตามโครงการแตงโมคุณภาพดีวิถืใหม่ไทบึงบูรพ์ในปีต่อไป ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานเกษตรอำเภออุทุมพรพิสัย โทร.045619640 ในวันเวลาราชการ

*************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ