สตูล ปชส.สตูล จัด Press Tour วันเดย์ทริป ฟื้นเมืองสตูล ท่องเที่ยวน้ำตกวังสายทอง – ศึกษาวิถีชีวิตของชนเผ่ามันนิ – ล่องแก่งวังสายทอง

สตูล ปชส.สตูล จัด Press Tour วันเดย์ทริป ฟื้นเมืองสตูล ท่องเที่ยวน้ำตกวังสายทอง – ศึกษาวิถีชีวิตของชนเผ่ามันนิ – ล่องแก่งวังสายทอง

วันนี้ 25 มีนาคม 2565 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล จัดกิจกรรม Press Tour ฟื้นเมืองสตูล รับการท่องเที่ยวทางธรรมชาติทางบกและทางทะเล ตามโครงการประชาสัมพันธ์ฟื้นเมืองสตูล รับการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลาย แบบ Universal Prevention เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดสตูล โดยมีผู้บริหารระดับจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว , ผู้แทนด้านสาธารณสุข ,สื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดสตูล และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ 40 คน โดยกำหนดจัดกิจกรรม 2 ครั้ง คือ ทริปแรก จัดไปแล้ววันที่ 26 กันยายน 2564 ที่ผ่าน ประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลแบบ One Day Trip เที่ยวทะเลครบจบใน 1 วัน กับเส้นทาง “มหัศจรรย์สันหลังมังกร-อ่าวตะโละวาว เกาะตะรุเตา” สำหรับวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมครั้งที่ 2 เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวทางบก มีน้ำตกวังสายทอง – ศึกษาวิถีชีวิตของชนเผ่ามันนิ – ล่องแก่งวังสายทอง ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางบกแบบ One Day Trip เที่ยววันเดียวจบใน 1 วันเช่นเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการล่องแก่งวังสายทอง มี จำนวน 30 ราย ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 จังหวัดสตูล อย่างเคร่งครัด มีการทำ Thai Stop covid ทุกราย ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564

ที่ผ่านมาที่ได้เปิดให้บริการ หลังจากปิดการให้บริการเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทุกแห่งมีความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ล่องแก่ง เที่ยวถ้ำเจ็ดคต และน้ำตกวังสายทอง ข้อดีของการท่องเที่ยววังสายทองคือ เที่ยวธรรมชาติ โล่ง โปร่ง มีแสงแดด พื้นที่กว้างและระบายอากาศ ดีมาก ๆ สถานประกอบการมีความหลากหลายให้เลือกใช้บริการ ราคาตั้งแต่ 600 – 2,000 บาท ความหลากหลายตรงนี้เป็นจุดแข็งของวังสายทอง ซึ่งแต่ละวันก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เที่ยวได้ทั้งปี เพราะความหลากหลาย สถานประกอบการแต่ละแห่ง มีสิ่งอำนวยความสะดวก สบาย ที่พัก ร้านอาหาร สามารถจัดอบรม สัมมนา ต่างๆ ได้
ทั้งนี้นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมการเปิดด่านทางบกที่ด่านวังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งมติที่ประชุมของ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เห็นชอบให้จังหวัดสตูลเปิดด่านทางบกในวันที่ 1 เมษายน 2565 นี้อีกด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล