ยูทูบเบอร์อุดรขอโทษโซเชียลทำคอนเทนต์ผิดชีวิตเปลี่ยน

ข่าว ยูทูบเบอร์อุดรขอโทษโซเชียลทำคอนเทนต์ผิดชีวิตเปลี่ยน

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////
โดยมียูทูบเบอร์รายหนึ่งได้โพสต์คลิปชื่อ “กินเนื้ออย่างชิว ๆ คนรวยเขากินกัน!? แต่ดันมีเรื่อง?!” โดยเป็นภาพที่ยูทูบเบอร์รายนี้กำลังนั่งกินหมูกระทะอยู่ในบ้าน ขณะที่กำลังกินหมูกระทะ มีลูกหมาตัวหนึ่งลักษณะถูกโยนลงมาใส่เตาหมูกระทะ ก่อนที่ลูกหมาตัวนี้กินเนื้อหมูที่อยู่ในเตาหมูกระทะ แล้วทำท่าสงสัยมาลูกสุนัขลอยมาจากไหน หลังจากที่มีการโพลต์คลิปดังกล่าวลงในยูทูป และติ๊กตอก ก็ถูกทัวร์ลง มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์โจมตีว่า คอนเทนต์ที่ทำออกมาไม่สร้างสรรค์ และเป็นการกระทำคอนเทนต์ที่ไม่สมควร เหมือนกับการทารุณสุนัข หลังจากนั้นมีการลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ได้เดินทางไปพบยูทูบเบอร์คนดังกล่าว ที่มีบ้านพักอยู่ในพื้นที่ อ.ไชยวาน โดยที่บ้านพบลูกสุนัขตัวในคลิปดังกล่าว เป็นสุนัขพันธุ์ไทย เพศผู้อายุประมาณ 3-4 เดือน ชื่อ ข้าวปั้น ที่กำลังซุกซนวิ่งเล่นไปมากับเจ้าของและผู้สื่อข่าว โดยได้ตรวจสอบไม่พบว่าเจ้าข้าวปั้นมีร่องรอยถูกความร้อนลวก หรือบาดแผลอื่น ๆ

นายเหลิม ยูทูบเบอร์ ยอมเปิดใจว่า ตอนแรกคิดจะทำคอนเทนต์ที่มีการจัดฉากขึ้นมาทุกอย่าง คือจะให้ทัมงานของตนโยนลูกสุยัขมาใส่เหมือนว่าสุนัขมาแย่งตนกินหมูกระทะ แปต่มันเกิดผิดพลาดนิดนึงที่โยนลูกสุนัขแรงไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ในเมื่อมันได้เกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องโทษที่ตัวของตนที่มาคิดคอนเทนต์ที่มันไม่สร้างสรรค์เท่าไหร่ โดพยตอนแรกคนที่ดูคลิปตัวเต็ม คือ ตนจะกินหมูกระทะกับแม่ พอดีแม่ไปเข้าห้องน้ำ ตนเลยดับไฟ ซึ่ง ถ้าใครดูจะเห็นภาพที่มีการตัดต่อออก โดยได้รอประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วก็เทน้ำเย็นใส่กระทะ แล้วก็เอาถ่านออกจากเตา แล้วก็ทำให้เตาหายร้อน

“จากนั้นผมก็เริ่มแผน กินไปกินไปก็ให้ทีมงานของผมโยนมาเลย ทีแรกจะให้โยนแบบพุ่งให้กระเด็นออกไป ปต่ก็กลับเป็นไปตามที่เห็นในคลิป แต่ว่ามันไม่ชี้อน แต่เป็นน้ำที่มันเย็นแล้ว ภแป็นน้ำร้อนผมนั่งกินใกล้ ๆ เตาก็คงไม่ไหว ขนาดสุนัขลงมาขนาดนี้ยังกินได้ต่อ เพราะมันไม่ร้อน เรื่องที่เกิดขึ้นก็ประมาณนี้ สุนัขตัวนี้ชื่อข้าวปั้น เป็นสุนัขของพี่น้องกัน ที่ผมเอามาเลี้ยงที่บ้าน ถ้าคนที่ดูคลิปทั้งหมด มันก็ยังวิ่งเล่นเฉย แต่ที่คนเอาไปลงข่าว แค่ตัดมาช่วงหนึ่งที่สุนัขลงกระทะเท่านั้น คงคิดว่าสุนัขจะเป็นอะไรไป แต่ตอนนี้ผมลบคลิปทั้งหมดไปแล้ว”

นายเหลิม บอกอีกว่า ตอนที่ลงไปได้ 1 ชั่วโมง ทัวร์ลงผมเลย ผมติดว่าโดนขนาดนี่เลยเหรอและรู้สึกแย่มาก คือผมไม่เคยเจออะไรที่ร้ายแรงขนาดนี้ ที่คนทั้งประเทศรุมด่าผมคนเดียว รวมทั้งคนรอบตัวผมก็โดนกันหมด ซึ่งเป็นบทเรียนอย่างสูงของผม ผมจะไม่ทำคอนเทรต์แบบนี้อีกแล้ว คือ “คอนเทนต์ผิด ชีวิตเปลี่ยน” ถึงแม้ทำคลิปขอโทษไปแล้วก็ยังโดนด่า ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ให้สังคมโจมตีตน เป็นบทเรียนให้ตน แล้วก็จะไม่ทำแบบนี้อีก

ผมขอโทษคนที่รักสัตว์ อ ผมไม่ได้เจตนาที่จะทำร้ายมันจริง ๆ คือ ผมต้องการให้สุนัขพุ่งมาแบบมาแย่งผมกิน แต่เมื่อมันออกมาอย่างนี้ ก็ต้องยอมรับผิด คือ ผมคิดทำคอนเทนต์นั้น ผมคิดผิดมาก เป็นบทเรียนราคาสูงของผมจริง ๆ ต่อไปผมจะไม่ทำคลิปอะไรแบบนี้อีกแล้ว คลิปแบบพวกสัตว์ผมเพิ่งทำเป็นคลิปแรกก็โดนเลย แต่ก็ยังดีที่มีคนรู้จักผม มาให้กำลังใจผมอยู่ ซึ่งคนมาให้กำลังใจผมก็โดนด่าไปด้วย คือแบบทัวร์ลงแรงมาก กระทบต่อการทำงานของผมด้วย คลิปที่ผมทำทุกอย่างมีการเตรียมกันหมด ทั้งคลิปแกล้งน้อง แกล้งพี่ ก็ไม่ได้แกล้งกันจริง ๆ ทำเพื่อความบันเทิงเฮฮาเท่านั้น คอนเทนต์นี้ผมยอมรับผิดอย่างเดียว

////////////
นายกฤษดา จันทร์ดว งผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี 0804141617