เปิดตัวร้านหอมชาบู ร้านชาบูร้านแรกย่านนาเกลือ รอรับลูกค้าต่างชาติกลับมา หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น

เปิดธุรกิจร้านชาบู เจ้าแรกในนาเกลือเปิดตัวร้านหอมชาบู ร้านชาบูร้านแรกย่านนาเกลือ รอรับลูกค้าต่างชาติกลับมา หลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น

มีรายงานว่า ร้านหอมชาบู ตั้งอยู่เลขที่ 60 ม.4 ถนนพัทยา-นาเกลือ ตรงข้ามซอย 7 นาเกลือ (ตรอกไทยสิน) เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีการเปิดตัวธุรกิจร้านชาบูร้านแรกในย่านนาเกลือ ด้วยพื้นที่ให้บริการรวม 2 คูหา โดยมี นายฐิติพงษ์ เลี้ยงหิรัญกุล เจ้าของร้านหอมชาบู และพนักงานให้การต้อนรับ ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อนางทองเรียน เปรมวินัย ในฐานะผู้ดูแลร้าน เปิดเผยด้วยว่า ให้ข้อมูลว่า ร้านหอมชาบูเป็นธุรกิจของครอบครัวที่มีความชื่นชอบการรับประทานชาบูตามสถานที่ต่างๆ ก่อนจะมาคิดค้นสูตรของตัวเองจนได้รสชาติน้ำซุบกลมกล่อมลงตัว ด้วยน้ำซุบ 4 รสชาติ ทั้ง น้ำใส น้ำดำ แจ่วฮ้อน และต้มยำทั้งนี้ ได้วางแผนให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มชาวจีน ก่อนจะมาเกิดการแพร่ระบาดโควิด จนต้องชะลอการเปิดร้านไป เมื่อสถานการณ์เริ่มดีขึ้นจึงเริ่มทดลองระบบการให้บริการตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนระบบจะลงตัวและทำการเปิดตัวในวันนี้อย่างไรก็ตาม จากการดำเนินการทดลองเปิดร้านในช่วงแรกพบว่ามีลูกค้ามาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง

ทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด เชื่อว่าหากสถานการณ์ดีขึ้นจนนักท่องเที่ยวกลับมาแล้ว จะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ด้วยเช่นกันสำหรับ ร้านหอมชาบู พร้อมบริการเมนูอาหารหลากหลายเน้นคุณภาพคัดสรร ทั้ง เนื้อหมู เนื้อวัว ผักและซีฟู้ด กับน้ำจิ้ม 4 แบบ ได้แก่ น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มพอนสึ น้ำจิ้มถั่ว และน้ำจิ้มแจ่วที่พร้อมเสิร์ฟแบบบุฟเฟต์ไม่อั้น ในราคา 269 บาทต่อคน (เวลา 2 ชั่วโมง) จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. โปรโมชั่นพิเศษสำหรับเด็กเล็ดลด 50 % และนักเรียนและนักศึกษาที่แต่งเครื่องแบบมาที่ร้านจะได้รับส่วนลด 20% ในวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี