ปราจีนบุรี-ข่าว – หนุ่มวัย 35 ปีหลอนยาเสพติด เพี้ยน-เครียดตกงานพิษโควิด -19 ปีนขึ้นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงกว่า 30 เมตรเศษจากพื้นนานกว่า 5 ชม.ก่อนญาติเกลี้ยกล่อมสำเร็จ

ปราจีนบุรี-ข่าว – หนุ่มวัย 35 ปีหลอนยาเสพติด เพี้ยน-เครียดตกงานพิษโควิด -19 ปีนขึ้นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์สูงกว่า 30 เมตรเศษจากพื้นนานกว่า 5 ชม.ก่อนญาติเกลี้ยกล่อมสำเร็จ

เมื่อเวลา 17.30 น.วันนี้ 24 ต.ค.64 ร.ต.อ.ปฐมพร ผาสุกฤทัยรัตน์ รอง สวป. สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู มีคนเกิดคลุ้มคลั่งทราบชื่อนายโต๋น อายุ 35 ปีชาวชุมชนวัดศรีประจันตคามเขตเทศบาลตำบลประจันตคาม อ.ประจันตคาม กำลังปีนป่ายขึ้นเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์บนความสูงกว่า ในระดับกว่า 30 เมตรเศษ สถานที่เกิดเหตุข้างสวนสาธารณเฉลืมพระเกียรติ (บ้านน้อย-เมืองเก่า)หมู่1 ตรงข้ามสถานีรถไฟประจันตคาม ต.ประจันตาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์ คุ้มทรัพย์ ผกก.สภ.ประจันตคาม,นางมาละนี จินดารัตน์ หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ .ปราจีนบุรี และนายวิรัชต์ รามัญ นอภ.ประจันตคาม มาร่วมอำนวยการเพื่อช่วยเหลือให้ปลอดภัย พร้อมพี่สาว ,บุตรชาย 2 คน ของผู้ก่อเหตุ โดยมีรถเสียงตามสายของเทศบาลตำบลประจันตคาม นำโดยนำโดยนายวีชัย หรือ แดง นิยมสุข ประธานสภาเทศบาลตำบลประจันตคาม ประกาศทางไมรโคร(โทรโข่ง) ขอให้ใจเย็น จะช่วยหางานทำให้อย่าเครียด ท่ามกลางไทยมุงกว่า 200 คน ราวกับมีงานประจำปี แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ

ผู้สื่อข่าวได้ สอบถามจากพี่สาวของนายโต๋น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องชายไปอยู่ที ทางจังหวัดในกับภรรยาและบุตรที่ทางภาคอิสาน แต่มีปัญหาคือ เสพยาเสพติดมักมีอาการหลอนทางประสาทเสมอ

ล่าสุด 2 วันก่อนหน้าน้องชายได้ขับรถกระบะฝ่าเคอร์ฟิวกลับมาบ้านพ่อ-แม่ ที่ชุมชนวัดศรีประจันตคามกลางดึกลำพัง และบอกเครียด และ ในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ตกงานไม่มีงานทำ เกิดอาการหลอนมีคนคอยตามจ้องดูอยู่ อยากไปอยู่กับแม่ ที่เสียชีวิตไปแล้ว อยากตาย และ ได้มาจอทำงานกับนายจ้างเก่า (อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลฯ ) แต่ไม่ได้รับคำตอบ จนช่วงเย็นเกิดเครียดจัดกำเริบขึ้น ได้ขี่รถ จยย.ออกมาจากบ้านมาก่อเหตุปีนเสาสัญญาณดังกล่าว

ในเบื้องต้น ทาง พ.ต.อ.ศิวัชณัฏฐ์ ผกก.ร่วมกับ นางมาละนี หน.ป้องกันฯ และหน่วยกู้ภัยฯได้ร่วมกันวางแผน โดยนำเจ้าหน้าที่ พร้อมสายรัดนิรภัยเพื่อขึ้นไปคล้องรุดเอวของผู้ก่อเหตุพร้อมนำน้ำดื่มปีนขึ้นไปประกบป้องกันไม่ให้ตกลงมา และได้นำรถกระเช้าขนาดความสูง35เมตรเพื่อขึ้นไปรับตัวลงมา

ต่อมาเวลา 20.00 น.นายโต๋น ได้รับโทรศัพท์จากน้องสาวโทรมาเกลี้ยกล่อม จึงได้ยอมปีนลงมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่อย่างปลอดภัย

โดยนำมานั่งพักที่ม้าหินชานชาลา สถานีรถไฟกว่า 30นาที โดยมีบุตรชาย2คนและญาติคอยปลอบให้กำลังใจ1จากนั้นได้นำขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจนำส่งตรวจสุขภาพที่ รพ.ประจันตคามต่อไป//