ร้อยเอ็ด/… พบศพหนุ่มใหญ่ จมน้ำในนาข้าว คาดว่าเดินชนตอไม้บนคันนา ลื่นไถลเสียหลักหัวฟาด อีกตอหมดสติจมน้ำดับ

ร้อยเอ็ด/…
พบศพหนุ่มใหญ่ จมน้ำในนาข้าว คาดว่าเดินชนตอไม้บนคันนา ลื่นไถลเสียหลักหัวฟาด อีกตอหมดสติจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ 24 ก.ย.2563 พ.ต.ท.วิชัย ไถวฤทธิ์ พงส.เวร สภ.โพนทอง ภ.จว.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุ ว่ามีบุคคลจมน้ำภายในท้องทุ่งนาเสียชีวิต บริเวณทิศเหนือหมู่บ้านหนองโก ม.8 ตำบลโพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรและหน่วยกู้ภัยอโสกจุดโพนทอง…
ที่เกิดเหตุ ห่างจากหมู่บ้าน ประมาณ 2 กม.เป็นท้องทุ่งนาข้าว ข้างคันนาพบร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงลายพรางทหารร้องเท้าบูทสภาพศพนอนคว่ำหน้าจมไปในน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือ นาย เพรชรัตน์ สุริโย อายุ 44 ปี อาศัยบ้านเลขที่11 หมู่ที่ 8 ต.โพธิ์ศรีสว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด.

เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำเพื่อมาชันสูตร
โดยเบื้องต้นสอบถามนางชิตชนก สุริโย อายุ 40 ปี (น้องสาวผู้เสียชีวิต)อาอยู่ศัยบ้านเดียวกัน เล่าว่า พีชายยังไม่แต่งงานหลังเลิกงานช่างเชื่อมที่โรงงานผลิตโรงสีข้าวในตัวอำเภอจะกลับมานอนที่กระต๊อบปลายนาทุกวัน คาดว่าในช่วงเวลาเดินไปกระต๊อบนาเป็นเวลากลางคืน ไม่สามารถมองเห็นทางเดินบนคันนา เป็นเหตุสดุดตอไม้ยูคาเสียหลักหัวไปฟาดอีกตอจนหมดสติ ลื่นไถลจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติ ก็ไม่ได้ติดใจเอาความจะอย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้ตายให้ญาติเพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน /092 7147488