บิณฑ์-เอกพันธ์’ บรรลือฤทธิ์ ปิดจ๊อบ ลงพื้นที่ช่วยปางช้าง ควาญ ที่พังงา หลังโดนโควิด-19 พ่นพิษ

พังงา/ ‘บิณฑ์-เอกพันธ์’ บรรลือฤทธิ์ ปิดจ๊อบ ลงพื้นที่ช่วยปางช้าง ควาญ ที่พังงา หลังโดนโควิด-19 พ่นพิษ

วันที่ 23 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอกคนดังจิตอาสา พร้อม เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ และคณะเพื่อนดารานักแสดงอื่น ๆ ร่วมด้วย ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประทานมูลนิธิร่วมกตัญญู ละทีมงานมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมขบวน รถขนผักและผลไม้ กล้วย อ้อย สับปะรด แตงโมจำนวนมาก เดินทางไปยัง ปางช้างภูวราทัวร์ ม.8 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา โดยมอบอาหารช้างและเงินสนับสนุนให้กับช้างเชือกละ 5,000 บาท จำนวน 63 เชือก รวมเป็นเงิน 315,000 บาท และมอบเงินพร้อมถุงยังชีพให้ครอบครัวควาญช้างละ 1,000 บาท จำนวน 85 ครอบครัว รวมเป็นเงิน 85,000 บาท ยังมีกิจกรรมสันทนาการให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก ซึ่งช้างและควาญช้างที่รับการสนับสนุนในวันนี้ ส่วนใหญ่เป็นช้างที่ประกอบกิจการการท่องเที่ยว เป็นหลัก ซึ่งหลังจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปิดกิจการไปโดยปริยาย

นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พระเอกคนดัง กล่าวว่า ตั้งใจจะไปเยียวยาให้กับทุกจังหวัดที่มีสวนสัตว์และปางช้างพร้อมด้วย สุนัข แมว ที่ขาดแคลนอาหาร ผมไปที่ป้างช้างมาแล้วทั่วประเทศ และครั้งนี้ที่จังหวัดพังงา เป็นที่สุดท้าย ทำให้ได้ทราบเลยว่า ช่วงโควิด19 ร่วม 4 เดือน ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินเยียวยาจากที่ไหนเลยเข้ามาช่วย เพื่อนๆครับผมขอเป็นสะพานบุญให้กับทุกๆท่านในหน้าแฟนเพจผม จนเราได้ทำงานสำเร็จลุล่วงมาได้

ด้านนายปริวรรต ส้อตระกูล อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/4 ม.3 ต.สองแพรก อ.เมือง จ.พังงา ประธานกลุ่มเลี้ยงช้างจังหวัดพังงา กล่าวว่า ก็รู้สึกดีใจ ที่เขามองเห็นความลำบากของกลุ่มเลี้ยงช้าง โดยเฉพาะ ช้างนำเที่ยว หลังจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่มีนักท่องเที่ยว ต้องปิดกิจการไปโดยปริยาย แต่ปางช้างต้องแบกภาระค่าอาหาร เฉลี่ยวันละ 300 บาท ยังมีค่าจ้างควาญช้างอีก บางปางช้างยังพอมีเงินจ่ายให้บ้าง แต่บางรายไม่มี ควาญช้างก็ต้องออกไปหาอาชีพอื่นทำแทน จึงเป็นปัญหาสำหรับปางช้าง เพราะช้างแต่ละตัวจะมีควาญช้าง 1 คน ถ้าเอาคนอื่นมาสลับอาจจะเกิดปัญหา เพราะช้างจะไม่คุ้นเคย ต้องใช้เวลาพอสมควรกว่าช้างกับควาญช้างคนให้จะเข้าขากัน