ดร กัลยาณี นายกฯเครือข่ายท่องเที่ยว เยียวยาสมาชิกร้านอาหารต้องปิดซ้ำโดนพายุถล่มรถยนต์เสียหาย

ดร กัลยาณี นายกฯเครือข่ายท่องเที่ยว เยียวยาสมาชิกร้านอาหารต้องปิดซ้ำโดนพายุถล่มรถยนต์เสียหาย

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2564 ที่บ้านไร่ต้นข้าวดนตรี เลขที่ 96 หมู่ 2 บ้านโนน ต.แข้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายกวีพจน์ พรเอี่ยมมงคล อุปนายกสมาคมฯ ดร.รัชพล สุทนต์ภัชกุล เลขาฯสมาคมฯ และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ นายเลิศชาย นนท์ศิลา เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นกรรมการของสมาคมฯ หลังประสบเหตุวาตภัย พายุฝนตกหนักและมีลมแรง เมื่อวันก่อน ส่งผลทำให้แรงลมพายุพัดเอาหลังคาโรงจอดรถภายในบ้าน พังลงมาทั้งแถบล้มทับรถยนต์ได้รับความเสียหาย จำนวน 2 คัน หลังคายุบและกระจกรถยุบแตกพังเสียหาย

นายเลิศ กล่าวว่า ตนเปิดร้านอาหารชื่อร้าน “บ้านไร่ต้นข้าวดนตรี” และได้ปิดบริการชั่วคราว หลังมีสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ เพราะไม่สามารถทำมาค้าขายได้ตามปกติมานานหลายเดือน รายได้หดหาย และยังมาโดนพายุพัดถล่ม จนทรัพย์สินได้รับความเสียหายอีก ในวันเกิดเหตุขณะที่ฝนตกหนัก ตนไม่ได้อยู่ที่บ้าน เมื่อฝนหยุดตก กลับมาที่บ้าน ถึงกับตกใจอย่างมาก ที่เห็นหลังคาโรงจอดรถปลิวเปิดล้มลงมาทั้งแถบ ตกลงมาใส่รถยนต์ของตนที่จอดอยู่ จนได้รับความเสียหายดังกล่าว

ด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวว่า นายเลิศเป็นสมาชิกของสมาคมฯหลังทราบข่าวตนรู้สึกเห็นใจ ที่นอกจากประสบปัญหาโควิด-19 ร้านค้า ร้านอาหาร หลายแห่ง ไม่สามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ สูญเสียรายได้ แล้วยังมามาเจอปัญหาวาตภัยซ้ำอีก จึงได้นำคณะ มาเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง เพื่อให้ต่อสู้และให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ด้วยดีต่อไป.

************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ