ระยอง-ผงะพบนมโรงเรียน เกือบ 1 พันกล่อง ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่า ต.ห้วยโป่ง ระยอง

ระยอง-ผงะพบนมโรงเรียน เกือบ 1 พันกล่อง ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่า ต.ห้วยโป่ง ระยอง

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2554 ได้รับรายงานว่าจาก เหตุการณ์ ที่ผ่านมา พบนมกล่องจำนวนมากถูกขนมาทิ้งในซอยสุขุมวิท16 ต.ห้วยโป่ง โดย วันนี้ได้ลงพื้นที่บริเวณที่พบ เป็นลานกว้างไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ ติดกับกำแพงข้างโรงเรียนระยองวิทยาคม จากการสอบถามเบื้องต้นไม่ได้เป็นนมของโรงเรียนระยองวิทยาคม เพราะเป็นระดับมัธยม คาดว่าโรงเรียนที่แจกนมให้เด็กไม่หมด หรือเก็บไว้จนหมดอายุ ซึ่งจึงนำมาทิ้งไว้ จริงๆแล้วถ้าหากว่ามีการบริหารจัดการที่ดี นมเหล่านี้ไม่น่าจะถูกนำมาทิ้งอย่างไร้ค่าแบบนี้ เพราะนมเหล่านี้ก็คืองบประมาณที่ถูกจัดสรรมา เพื่อจัดซื้อนมให้เด็กๆได้ทานกัน ก็ควรแจกให้เด็กๆได้นำไปทานกันให้หมด หรือถ้าผู้ปกครองมารับไม่หมด ก็ควรมอบให้เด็กในโรงเรียนหรือคนยากจน น่าจะมีประโยชน์มากกว่านี้ โดยวันต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ได้พบเห็นกล่องที่ถูกนำมาทิ้งไว้หลังจากที่เป็นกระแสโซเชียลก็ได้ถูกเก็บและขนย้ายออกไปทิ้งบริเวณอื่นเพื่อทำลายหลักฐานหรือไม่แต่ก็ยัง คงเหลืออยู่

โดยเฉพาะหลอดที่มากับนม พบวางถูกทิ้งไว้ เกลื่อนกลาด ต่อมาได้มีการขุดคุ้ยในหลุมลึกก็ยังพบนมกล่องอยู่จำนวนมาก คาดว่าน่าจะรีบมีการขนย้ายออกจากพื้นที่ดังกล่าว ในกรณีเร่งด่วน.. โดยไม่ทราบว่ามาจากที่ใด
เบื้องต้น นาย ชาญชนะ เอื่ยมแสงผู้ว่าราชการจังหวัดระยองทราบเรื่องแล้ว โดยได้สั่งการไปที่ นายถวิล โพธิบัวทอง นายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด ได้ลงมาตรวจสอบ แล้วจะ ดำเนินการหาข้อมูลตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป..

นายราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน