ปราจีนบุรี ไฟไหม้บ่อขยะชุมชนชาวบ้านทนดมควันข้ามวันข้ามคืน!!

ปราจีนบุรี ไฟไหม้บ่อขยะชุมชนชาวบ้านทนดมควันข้ามวันข้ามคืน!!

วันนี้ 23 มิย.62 เวลา15.00น.ที่ผ่านมาชาวชาวบ้าน.10บ้านโป่งพระนอน ต.ศรีมหาโพธิอ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี ร้องทุกข์ผ่านสื่อว่า มีไฟไหม้บ่อขยชุมชนข้างหมู่บ้านโป่งพรนอน1วัน1คืนแล้วชาวบ้านทนสูดดมึึควันไฟจนไม่ไหวแล้วขอให้ผู้สื่อข่าวประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาดับไฟให้ที ผู้สื่อได้ข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าวพบกองขยะกว้างยาว10 เมตร ติดถนนบ้านหนองหอย-คลองรั้ง มีกองขยะทั้งเศษ

ขยะเปียกและแห้งกอสูง1.50×3 เมตรอยู่ในบ่อมีการลักลอบนำขยะมาทิ้งที่นี่และแอบจุดไฟ
เพื่อหาของเก่าหรือมีคนในหมู่บ้านที่นำขยะที่นำมาจากบ่อขยะใหญ่มาทิ้งและจุดเผา กลุ่มควันไฟลอยไปตามกระแส
ลมเข้าบ้านเรือนประชาชน ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ 10หลังคาเรือน ม.6 ต.กรอกสมบูรณ์ 15หลังคาเรือน ที่อยู่ใกล้เคียงบ่อขยะ ป้าอุ่นชาวบ้านบ้านโป่งพระนอนกล่าวว่าไฟไหม้ตั้งแต่วานนี้คนในหมู่บ้านได้รับผลกระทบมากต้องสูดดมควันไฟจากบ่อขยะข้าววันข้ามคืนไม่รู้ใครจุดจะดับไม่รู้จะดับแบบไหน ตนไม่กล้าที่จะบอกชื่อจริงเพราะว่าคนในหมู่บ้านนี้
ไปคัดแยกขยะมาจากบ่อขยะซึ่งมีทั้งเศษขยะอีเล็กทรอนิค หรือขยะจากโรงงานมาคัดแยกเพื่อขายของเก่า และจะนำเศษขยะมาทิ้งไว้ที่นี่ (พี่แจ่มนามสมมุติ)
บ้านข้างบ่อขยะกล่าวว่าไฟไหม้ตั้งแต่วายนี้ตนเอาน้ำไปดัหลาย
หน แต่ไม่ดับเพราะไฟไหม้จากด้านล่างขึ้นมาจึงปล่อยเลยตามเลยผู้สื่อข่าวประสานไปยังนางบรรจบ ศรีเกษ กำนัน ต.ศรีมหาโพธิเพื่อที่จะประสานขอรถดับเพลิงของ อบต.ศรีหมาโพธิมาช่วยดับไฟที่บ่อขยะแต่ติดต่อใครไม่ได้ จึงประสานไปยัง อบต.กรอกสมบูรณ์ เพื่อขอรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟต่อมารถดับเพลิงของอบต.กรอกสมบูรณ์ได้เดินทางมาถึงใช้เวลาดับเพลิงราว25นาทีจึงสามารถดับไฟไว้ได้โดยกำนันกล่าวว่าจากนี้ไปจะนำป้ายมาติดประกาศห้ามทิ้ขยะ
บริเวณนี้เด็ดขาดเพราะห่างจากบ้านประชาชน20เมตรอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประ
ชาชนในพื้นที่..

////ภาพ///ข่าว///เด็กปราจีนบุรี