โควิด หลีกทางหน่อย !! ชาวบ้านนับพันทะลัก รับของแจกและเงินจากเจ้าของร้านยางดังศรีราชา

โควิด หลีกทางหน่อย !! ชาวบ้านนับพันทะลัก รับของแจกและเงินจากเจ้าของร้านยางดังศรีราชา

ทะลัก ชาวบ้านนับพันคน เข้าคิวรอรับเงินแจกจากนักธุรกิจเจ้าของร้านยางชื่อดังศรีราชาจนแน่นลานเทศบาลเมืองศรีราชา จนเจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบกันอย่างโกลาหล พยายามให้ประชาชนทำตามมาตรการSocial Diatancing เว้นระยะห่างทางสังคมในการรับบริจาคครั้งนี้
. วันนี้ ( 24 เม.ย. ) ผู้บริหารห้างหุ้นส่วนจำกัด ศรีราชากิจการยาง จ.ชลบุรี ได้จัดให้มีการแจกเงินจำนวน 200 บาทจำนวน 1,000 ราย ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด 19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ซึ่งได้ประสานไปยังเทศบาลเมืองศรีราชา ขอความร่วมมือในการส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาร่วมจัดระเบียบ การตั้งจุดคัดกรองให้กับประชาชนผู้มารับเงินบริจาคตามมาตรการSocial Diatancing เว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

ได้มีประชาชนนับ 1,000 คนมายืนรอต่อคิวเพื่อรับเงินบริจาคในครั้งนี้ ทำให้การจัดระเบียบระยะห่างภายนอกจุดรับบริจาคเป็นไปค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปประชาสัมพันธ์และจัดระเบียบ
มีประชาชนส่วนหนึ่งอยากได้บัตรคิว จึงไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย บางรายยังไม่เข้าใจการเว้นระยะห่างทางสังคม ทำให้เห็นภาพประชาชนบางส่วนยืนรอต่อคิวรับบัตรกันอย่างใกล้ชิด ผิดหลักปฏิบัติที่ทางจังหวัดชลบุรีได้กำหนดมาก่อนหน้านี้ ว่าให้ประชาชนอยู่ห่างกันไม่ต่ำกว่า 1 เมตร แต่บริเวณหน้าจุดตรวจคัดกรองก็พบว่ามีประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองศรีราชาได้เป็นอย่างดี จนสามารถแจกเงินจำนวน 200 บาทกับประชาชนจนครบ 1,000 คน

# สมชาย แก้วนุ่ม รายงานจากอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี