ผัวคลั่งทะเลาะเมียจับลูกใช้มีดจี้เป็นตัวประกัน5ชั่วโมงสุดท้ายแฮปปี้แอนดิ้ง

ผัวคลั่งทะเลาะเมียจับลูกใช้มีดจี้เป็นตัวประกัน5ชั่วโมงสุดท้ายแฮปปี้แอนดิ้ง

สามีคุ้มคลั่งเพิ่งออกจากคุกทะเลาะกับภรรยาเพราะความระแวงและเสพยา จับลูกสาวใช้มีดจี้คอเป็นตัวประกันเกือบ5ชั่วโมงตั้งแต่5ทุ่มจนถึงตี4 สุดท้ายภรรยามาช่วยพูดจึงยอมปล่อยตัวและโผกันกอดปรับความเข้าใจกัน

เมื่อเวลา23.00น.เมื่อคืนนี้(23ก.พ.63)ได้เกิดเหตุชายคุ้มคลั่งจับลูกสาววัย5 ขวบเป็นตัวประกัน เหตุเกิดภายในห้องเช่าซึ่งเป็นห้องแถวตั้งอยู่ในซอยลมโชย บ้านด่านนอก หมู่7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ชายแดนไทยมาเลเซีย

โดยใช้มีดปอกผลไม้จี้คอลูกสาวและอีกมือก็ถืออยู่1 เล่ม ยืนอยู่ที่หน้าห้องเช่า ตำรวจสภ.สะเดาพร้อมด้วยทีมกู้ชีพเทศบาลตำบลสำนักขาม ได้เข้าควบคุมเหตุการณ์

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายมานัส แซ่ยาง อายุ 38ปี ซึ่งอยู่ในอาการคุ้มคลั่งอย่างหนักทำลายข้าวของตะโกนร้องลั่นเรียกชื่อคนนั้นคนนี้และเพ้อว่าจะมีคนมาตามฆ่า

เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุมาจากทะเลาะกับภรรยาเพราะเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ราว 1เดือนจากคดีลักทรัพย์และคิดว่าภรรยาจะมีชายอื่นประกอบกับเสพยาและภาวะเครียดไม่มีงานทำ จนมีปากเสียงกับภรรยาลงมือบีบคอจนภรรยาต้องวิ่งหนีออกจากห้องเช่า จึงคลั่งหนักจับลูกสาวใช้มีดจี้เป็นตัวประกัน

โดยเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมเพื่อให้นายมานัส สงบสติอารม์ แต่ก็ไม่เป็นผลได้พาลูกออกจากห้องเช่าเดินไปที่ห้องข้างเคียง สุดท้ายก็ปีนบันไดขึ้นไปอยู่บนหลังคา และสถานการณ์ยืดเยื้อจนถึงตี4 สุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้ขอให้ นางสาวประไพ แสนยมาศ อายุ 37ภรรยามาช่วยเกลี้ยกล่อม

นายมานัส จึงเริ่มมีท่าทีอ่อนลงและยอมลงจากหลังคาทิ้งมีดและปล่อยลูกสาวและโผเข้ากอดกับภรรยาและพูดคุยด้วยใบหน้าที่มีรอยยิ้ม

เหตุการณ์จึงยุติลงด้วยดี และพากันเดินกลับเข้าห้องเช่าไปพักอยู่ด้วยกัน3คนแม่ลูก ก่อนที่นายมานัส จะหลับไปเนื่องจากช่วงเกิดเหตุตำรวจได้ใช้วิธีผสมยานอนหลับในน้ำดื่มให้กินด้วย

เบื้องต้นตำรวจไม่ได้ดำเนินคดีใดๆเพราะกลัวว่าหากควบคุมตัวไปที่โรงพักอาจจะคุ้มคลั่งขึ้นอีก จึงให้อยู่กับครอบครัวเพื่อใจให้สบายใจขึ้นและคลายความกังวล และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลสภาพจิตใจและครอบครัวอีกครั้ง

พิภพ ประดิษฐ์ มณีรัตน์ แก้ววิเชียร รายงาน