เพชรบุรี-รวบ 2 แม่ลูก มือช๊อตไฟฟ้า ใช้มีด-กรรไกรแทงคอ ชิงทรัพย์ยายขายน้ำมันขวด

เพชรบุรี-รวบ 2 แม่ลูก มือช๊อตไฟฟ้า ใช้มีด-กรรไกรแทงคอ ชิงทรัพย์ยายขายน้ำมันขวด

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ควบคุมตัว น.ส.เพ็ญ สว่างดี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่.6 ต.ท่าไม้รวก อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้เครื่องช๊อตไฟฟ้าช๊อต นางบุญประคอง หรือยายตุ๊ก วงศ์งาม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 ถ.สุรพันธ์ ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี ที่เปิดร้านขายน้ำมันขวด ริมทาง ถ.เพชรพลี ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี และใช้มีด และกรรไกร แทงคอ –ขา นางบุญประคองได้รับบาดเจ็บ ก่อนชิงเงินสด 1,500 บาทหลบหนี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ ที่เกิดเหตุ
ทั้งนี้เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และต่อมาวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 35/2563 ลงวันที่ 23 ก.พ.63 จับกุม น.ส.อรวรรณ จันทร์กระจ่าง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 7 ต.หนองพลับ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี และ จับกุม น.ส.เพ็ญ สว่างดี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.6 ต.ท่าไม้รวก อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นมารดา ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 34/2563 ลงวันที่ 23 ก.พ.63 ข้อหากระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ แต่ น.ส.อรวรรณ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุ และไม่ร่วมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
โดยเบื้องต้น น.ส.อรวรรณ ให้การว่า ตนและ น.ส.เพ็ญ ซึ่งเป็นมารดา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน กฎ 2364 เพชรบุรีไปจอดที่ร้านนางบุญประคอง เพื่อจะเติมน้ำมันแต่ไม่ได้นำเงินติดตัวไปด้วยจึงขอติดเงินค่าน้ำมันกับนางบุญประคองไว้ก่อน แต่นางบุญประคองไม่ยินยอมและไม่เติมน้ำมันให้ น.ส.เพ็ญไม่พอใจจึงได้เปิดประตูเข้าไปใช้ที่ช๊อตไฟฟ้าช๊อตยายตุ๊กและเกิดการต่อสู้กัน และ น.ส.เพ็ญได้หยิบมีดและกรรไกรของนางบุญประคองที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นอาวุธก่อเหตุ ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้ร่วมทำร้ายร่างกาย แต่ได้เข้าไปห้าม และแยกทั้งคู่ออกจากกัน ก่อนพา น.ส.เพ็ญขี่รถหลบหนีกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตามควบคุมตัว

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี