อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันปิยะมหาราช

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันปิยะมหาราช

วันที่ 23 ตุลาคม 2563 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอรือเสาะ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทานขึ้น เพื่อเป็นการรวมความสามัคคีของคนไทย โดยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ให้ทุกจังหวัดรวมการปฏิบัติของทุกภาคส่วนดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานให้เป็นไปตามพระราโชบาย และวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารประโยชน์ การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการดำรงชีวิตประจำวัน การช่วยเหลือผู้ประสบภัย การแก้ปัญหาขยะมูลฝอยและการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่สาธารณะ เพื่อพัฒนาหน่วยงาน องค์กร ชุมชน ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เนื่องในโอกาสวันปิยะมหาราช ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว อำเภอรือเสาะ ได้กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์ ณ บริเวณสถานีรถไฟลาโละ หมู่ที่ 7 ตำบลลาโละ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ให้มีความสะอาดและสวยงาม มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน(สมาชิกอส.)และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยมีนายธนานนท์ ไกรเทพ ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานจิตอาสาและนายฐิติภัทร เที่ยงถิ่น ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบลลาโละ อำนวยความสะดวกและเป็นผู้ประสานการจัดกิจกรรมในครั้งนี้