ผบช.สตม. พร้อมคณะลงพื้นที่ก่อสร้างอาคารที่ทำการ ตม. เข้มแรงงานต่างด้าว พิจิตร-สุโขทัย

ผบช.สตม. พร้อมคณะลงพื้นที่ก่อสร้างอาคารที่ทำการ ตม. เข้มแรงงานต่างด้าว พิจิตร-สุโขทัย

วันที่ 22 ส.ค. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมคณะประกอบด้วย พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รอง ผบก.ตม.5 พ.ต.อ.คงฤทธิ์ สุกใส ผกก.ตม.จว.กระบี่พ.ต.อ.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ ผกก.บคด.บก.ตม.4 และ พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม.
เดินทางไปตรวจราชการและความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารที่ทำการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งใหม่ในพื้นที่ จ.พิจิตร และ จ.สุโขทัย ทั้งนี้ได้เรียกประชุมตำรวจ ตม. ประชุมหารือเรื่องการปราบปรามแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ให่เป็นไปตามมาตรการความปลอดภัยในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดอีกด้วย

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า หลังจาก ตม. ได้กระจายกำลังครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย จึงได้มีการจัดสร้างที่ทำการแห่งใหม่ในหลายจังหวัดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาในอนาคตหากการระบาดขอโควิด-19 ลดน้อยลง ตนจึงเดินทางมาตรวจสอบความคืบหน้าของการก่อสร้างเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อราชการสูงที่สุด โดยในวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) จะลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างที่ จ.นครสวรรค์ จากนั้นจะเดินทางไปมอบสิ่งของบำรุงขวัญ และชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้กับ ตม.จว.อ่างทองด้วย ทั้งนี้ตนได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว หากพบว่าเป็นการนำพาก็ให้จับกุมผู้ร่วมขบวนการและดำเนินคดีอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างมีประสิทธิภาพ