ตร .มุกดาหารปล่อยแถวระดมกวาดล้างเด็กแว้นและร้านตกแต่ง

ตร .มุกดาหารปล่อยแถวระดมกวาดล้างเด็กแว้นและร้านตกแต่ง

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 63 พล.ต.ต. อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธาน พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.อุกฤษฏ์ สังฆะมณี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองมุกดาหารพ.ต.ท.ฉัตรมงคล บุญกลาง สว.จร.สภ.เมืองมุกดาหาร ร.ต.อ.ทักษิณ ธงศรี รอง สว.จร.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ตชด.234 ปกครองอำเภอเมือง ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ตำรวจท่องเที่ยว เทศบาลเมืองมุกดาหาร ทหาร ขนส่งจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมในพิธีจำนวน 200 คน

พ.ต.ท.อุกฤษฏ์ สังฆะมณี รอง ผกก.ป.สภ.เมือง กล่าวว่า ด้วยศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบถึงมาตรการในการปราบปรามการแข่งรถ เนื่องจาก ฯพณฯนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญของการแก้ไขปัญหาเด็กแว้น หลังการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 และมีดำริให้ดำเนินการกับร้านซ่อมรถที่มีพฤติการณ์แต่งรถซิ่ง และร้านหรือโรงงานที่มีการลักลอบจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรมอย่างเด็ดขาด และได้เพิ่มความเข้าใจในการปฏิบัติระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถ ตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 63 โดยดำเนินการให้เกิดผลการปฎิบัติเป็นรูปธรรม มาตรการก่อนเกิดเหตุ มาตรการขณะเกิดเหตุ มาตรการสอบสวนขยายผล และมาตรการเฝ้าระวัง และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม
จากนั้นเจ้าหน้าที่ร่วมบูรณาการกำลังพลหน่วยงาน ตรวจสอบร้านช่างต้อย ซ่อมรถ จยย. ถ.มุก-คำชะอี ต.มุกดาหาร อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร และร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าสาธารณสุขอำเภอเมืองมุกดาหาร เพื่อตรวจสอบแนะนำ ตามมาตรการป้องกันและปราบรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ไม่ให้ซ่อมรถหรือกระทำการใดๆ บนทางเท้ากีดขวางการจราจร ไม่ดัดแปลงแต่งซิ่งรถหรือใช้อุปกรณ์ที่ไม่มีมาตรฐาน มอก.ให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการ จากการตรวจสอบไม่พบท่อไอเสียที่ไม่มี มอก.หรืออุปกรณ์การแต่งรถที่ผิดกฏหมายแต่อย่างใด เจ้าของร้านและช่างรับทราบตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่และจะถือปฏิบัติพร้อมช่วยประชาสัมพันธ์ให้ผู้มาใช้บริการทราบต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
0810501177