ปิดเมืองโกลกแห่เจ้าแม่โต๊ะโมะให้ประชาชนได้สักการะเป็นสิริมงคล

ปิดเมืองโกลกแห่เจ้าแม่โต๊ะโมะให้ประชาชนได้สักการะเป็นสิริมงคล

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 เมษายน 2565 ที่ศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก นายอนุรุทธ บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก และนายสมโภช เจนพาณิชพงศ์ ประธานศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ ได้ร่วมจุดประทัดกว่า 5 หมื่นนัด เพื่อเปิดพิธีออกเกี้ยวแห่องค์เจ้าแม่โต๊ะโมะ และองค์เทพต่างๆรวม 20 องค์ ไปตามถนนรอบเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยมีผู้ประกอบการร้านค้า ตั้งโต๊ะหมู่บูชา และร่วมสักการะองค์เจ้าแม่และองค์เทพ เพื่อความเป็นสิริมงคล
โดยตลอดเส้นทางได้มีประชาชนยืนชมขบวนแห่แน่นขนักตลอดเส้นทาง จนทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากลูกศิษย์ของเจ้าแม่โต๊ะโมะทั่วสารทิศ

ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียงกัน
ในขณะที่ผู้ประกอบกิจการร้านค้าบางแห่ง ได้ตั้งจุดให้บริการเครื่องดื่มแจกจ่ายให้กับผู้ที่เข้าร่วมขบวนแห่ ได้ดื่มน้ำตลอดเส้นทางท่ามกลางบรรยากาศที่ค่อยข้างร้อนอบอ้าว จนสร้างความประทับใจ ที่ได้รับน้ำใจจากผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก
ขณะที่ พ.ต.อ.ปรัชญา ไบเตะ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ให้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตลอดเส้นทาง ที่ขบวนแห่องค์เจ้าแม่ผ่าน พร้อมกับมีการตั้งศูนย์อำนวยการร่วมและจุดบริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย