ชาวบ้านหมู่ 4 เชียงรากใหญ่ผวาสายไฟตกพื้นนาน2 ปีนกถูไฟดูดตายแล้วหลายตัว

ชาวบ้านหมู่ 4 เชียงรากใหญ่ผวาสายไฟตกพื้นนาน2 ปีนกถูไฟดูดตายแล้วหลายตัว

วันที่ 23 เมษายน 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี กว่า 25 หลังคาเรือนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสายไฟฟ้าที่พาดต่ำลงพื้นดินขวางทางเดินของชาวบ้านที่ใช้เส้นทางเดินผ่านกันอยู่เป็นประจำ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่ชาวบ้านร้องเรียนมา

ที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 21 หมู่ที่ 4 ตำบลเชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนางมาลี แย้มพลาย อายุ 67 ปี โดยสายไฟฟ้าได้หลุดลงมาขวางทางเดินที่ชาวบ้านใช้เดินสัญจรไปมากันเป็นประจำทำให้ชาวบ้านในระแสกดังกล่าวเกิดผวากลัวว่าจะถูกไฟฟ้าดูดจนเสียชีวิตได้

โดยนางมาลี แย้มพลาย กล่าวว่าสายไฟฟ้าที่ตกลงพื้นขวางทางเดินนั้นชาวบ้านในระแวกนี้ไม่กล้าเข้าไกลเพราะกลัวไฟดูด เนื่องจากที่ผ่านมาหากเกิดฝนตกลงมาชาวบ้านจะเห็นไฟฟ้าช็อตบริเวณดังกล่าวจนไหม้ป่าข้างทางมาแล้วซึ่งชาวบ้านหมู่ที่ 4 นั้นเลยแจ้งการไฟฟ้าให้เข้ามาปรับปรุงแก้ไขแต่เรื่องก็เงียบหายไปจนบัดนี้ร่วม 2 ปีแล้วจึงฝากวอนการไฟฟ้าให้เข้ามาดูแลหน่อยเพราะชาวบ้านหวาดผวาเป็นอย่างมาก

ด้านนายสมควร ชมพูอ่อน อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่17 หมู่ที่ 4 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี กล่าวว่าสายไฟฟ้าที่ตกพื้นเวลาฝนตกมาชาวบ้านจะเห็นไฟช็อตเป็นสายลงมาตามพื้นจนนกที่มากินอาหารตามพื้นดินบริเวณที่สายไฟฟ้าตกได้ตายไปแล้วจำนวนมาก ที่ผ่านมาเคยแจ้งไปยังท้องถิ่นให้ช่วยแจ้งการไฟฟ้าให้เข้ามาดูแล้ว ซึ่งการไฟฟ้าก็เข้ามาดูแต่ก็เหมือนเดิมชาวบ้านต้องนำไม้มาค้ำสายไฟฟ้าเอาไว้เองเพื่อไม่ให้ตกพื้นเพราะกลัวอันตรายแก่ชีวิตคนแถวนี้

กำพล วงศ์สุทธา/รายงาน