นาวิกโยธินร่วมบริจาคโลหิตฝ่าวิกฤติ Covid-19 กว่า 5.4 หมื่น ซีซี. ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

นาวิกโยธินร่วมบริจาคโลหิตฝ่าวิกฤติ Covid-19 กว่า 5.4 หมื่น ซีซี. ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในช่วงเดือน มี.ค. 63 จนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ต้องกักตัวอยู่ที่พักอาศัย บางคนไม่กล้าไปบริจาคโลหิต กลัวติดเชื้อโควิด ทำให้โลหิตขาดแคลนเป็นอย่างมาก
ในวันนี้ 23 เม.ย.63 พล.ร.ท.รณรงค์ สิทธินันทน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้นำกำลังพลและครอบครัว เข้าร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ในห้วงภาวะโลหิตขาดแคลน ช่วงวิกฤติ โควิด 19 รวม 135 คน ได้โลหิตกว่า 54,000 ซีซี โดยมีเจ้าหน้าที่จาก ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 3 จว.ชลบุรี มาดำเนินการรับบริจาคโลหิต ณ อาคารเรียน หมายเลข 8 (มะรีนฮอลล์) ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พล.ร.ท. รณรงค์ สิทธินันทน์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตในวันนี้ จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่ง องค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อแสดงออกถึงความรู้รักสามัคคี ความเป็นสาธารณประโยชน์ของประชาชนชาวไทย และประการสำคัญเป็นห้วงที่โลหิตขาดแคลน ในช่วงภาวะวิกฤติ Covid-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ จากการถูกงดกิจกรรมทางสังคมรวมถึงการบริจาคโลหิตน้อยลง ส่งผลให้สถานพยาบาลต่างๆ จนถึงธนาคารเลือดขาดแคลนเลือดในช่วงวิกฤตินี้ไปด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก