พะเยา ลาบไก่ชน(พันธุ์พื้นเมือง)บ้านแม่ต๋ำ สุดแซบคนแห่อุดหนุน ทุกวัน

พะเยา ลาบไก่ชน(พันธุ์พื้นเมือง)บ้านแม่ต๋ำ สุดแซบคนแห่อุดหนุน ทุกวัน

วันที่ 23 มี.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าร้านลาบไก่เมืองบ้านแม่ต๋ำ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง พะเยา ขายลาบไก่ชนแม่ต๋ำ รสแซบลูกค้าขายมานานมากกว่า 15 ปี โดยเมนู ของร้านลาบไก่เมือง นั้นจะมีหลากหลายเมนูซึ่งเป็นอาหารพื้นเมือง ที่เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าหลากหลายชนิดจนลูกค้ามาอุดหนุนไม่ขาดสายขายหมดทุกวันราคามิตรภาพ50บาท ทุกอย่าง

นาย สมศักดิ์ (ลุงข้อ) หาญจริง อายุ 56 ปีบ้านเลขที่ 296 ถนนแม่ต๋ำสายในต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา เจ้าของร้านลาบไก่ชนบ้านแม่ต๋ำ เล่าว่า กิจการขายลาบไก่ มากส่า 15ปีทำมาตั้งแต่รุ่นยาย จนมาถึงตัวเอง และทำกันเองเป็นสูตรเฉพาะของครอบครัว นอกจากลาบไก่แล้วก็จะมีซุปไก่ทานคู่กับลาบ ยังมีอ่อมไก่ ห่อนึ้งไก่ เนื้อแดดเดียวย่าง ทำสดๆ

ทุกวัน และที่สำคัญรสชาติจะแตกต่างจากที่อื่นเพราะจะทำอาหารจากเตาถ่านทั้งหมด ลาบไก่เป็นอาหารพื้นเมืองที่หากินยากต้องใช้ไก่ชน ที่เลี้ยงตามธรรมชาติเพราะเนื้อจะแข็งไม่เละเวลาลาบเนื้อจะหวานอร่อยรสชาติเป็นเอกลักษณ์มีที่เดียวในพะเยา ราคามิตรภาพ ลาบไก่ถ้วยละ 50บาท ส่วนผักก็หยิบเองตามใจชอบฟรี ร้านจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่ 09.00-13.00 น. จะขายหมดทุกวันร้านลาบไก่เมือง ตั้งอยู่เลขที่ 296 ถนนแม่ต๋ำสายใน ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

สัมภาษณ์นาย สมศักดิ์ (ลุงข้อ) หาญจริง อายุ 56 ปีบ้านเลขที่ 296 ถนนแม่ต๋ำสายในต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา เจ้าของร้านลาบไก่ชนบ้านแม่ต๋ำ