นครราชสีมา – “ น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2566 ” ณ ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เริ่มแล้ว

นครราชสีมา – “ น้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2566 ” ณ ค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 เริ่มแล้ว

วันที่ 22 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 21 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงายว่า ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภายในกองทัพภาคที่2 ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีเปิดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กู้แผ่นดิน ประจำปี 2566
โดยพลโทสวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่2ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมาและทุกภาคส่วน ได้จัดขึ้นมีพลตรีวรเชษฐ์ ชวนะนรเศรษฐ์ รองแม่ทัพภาคที่2 นำคณะหน่วยทหาร กองทัพภาคที่ 2 นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา สมาคมแม่บ้านกองทัพภาคที่ 2 และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมชมงาน
ภายในงานมีการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ “ตอนพระรามรบทศกัณฑ์” การแสดง Light & Sound “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จอมกษัตริย์นักรบ” ทั้งนี้บริเวณจัดงานจากประตูค่ายสุรนารี จนถึง พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีการออกร้านอาหารและ ตลาดย้อนยุค เป็นตลาดน้ำ ให้บรรยากาศร่มเย็น สวยงามยิ่งนัก

งานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวร กู้แผ่นดินจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 มกราคม 2566 เวลา 17.00 น. ณ บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชิค่ายสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณ และน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงกอบกู้เอกราชของชาติไทย อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ตัวเมืองนครราชสีมาหลังสถานการณ์โควิด-19คลี่คลาย และโหมโรง การสมโภชเมืองนครราชสีมา 555 ปี

อภิรักษ์ ศรีอัศวิน // นครราชสีมา // 098-532-2444