เพชรบุรี- ปลิ้น นาข้าวตอก ดอดเข้ามอบตัวหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยกระหน่ำยิง กุ้ง หนองศาลา ดับ ต่อหน้าเมียกลางลานวัวลาน หน้าวัดดังเมืองเพชร เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

เพชรบุรี- ปลิ้น นาข้าวตอก ดอดเข้ามอบตัวหลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยกระหน่ำยิง กุ้ง หนองศาลา ดับ ต่อหน้าเมียกลางลานวัวลาน หน้าวัดดังเมืองเพชร เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 23 ม,ค.2563 เวลา01.00 น. พ.ต.ท.
สมบูรณ์ คงสุวรรณ์ สารวัตรสอบสวนสภ.ท่ายาง รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงกลางลานวัวลานภายในงาน
ประจำปีวัดเกษมสุธาราม(วัดท่าขาม) หมู่1ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยจากการตรวจสถานที่เกิดเหตุพบผู้ถูกยิงเสียชีวิต ทราบชื่อคือนาย
พิสุทธิ์ หรือกุ้ง โมราวงค์ อายุ30ปี ชาวบ้านหนองศาลา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า ศีรษะ ลำตัว และมือ เป็นแผลฉกรรจ์ และเสียชีวิตขณะภรรยาและพรรคพวกนำส่ง รพ.ท่ายาง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอก
กระสุน ขนาด .45 จำนวน 6 ปลอก ตกเกลื่อนอยู่บนพื้นดิน จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน
สอบสวนเบื้องตันทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือนาย
นำพล หรือ ปลิ้น น้อมนอบ อายุ 47ปี ชาวบ้านนาข้าวตอก อ.เมือง เพชรบุรี หลังก่อเหตุได้ขับขี่รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หลบหนีออกจากลานวัวไปอย่างรวดเร็ว สอบถามนายกบ เพื่อนของนายพิสุทธิ์ ผู้ตาย เล่าว่า ทั้งคู่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนจากการเล่นพนันวัวลาน จึงเก็บความโกรธเคืองกันมาทั้งคู่ กระทั่งก่อนเกิดเหตุในครั้งนี้ นายพิสุทธิ์ ได้ถือปฎักสำหรับแทงบังคับวัวมาฟาดหน้าแข้งพร้อมกับส่งเสียงห้ามปรามนายนำพลไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับวัวของตนที่กำลังผูกเป็นวัวนอกซึ่งอยู่ระหว่างกำลังวิ่งแข่งขัน ทำให้นายนำพล เจ็บแค้นอย่างหนักจึงเดินมาที่รถเก๋งซึ่งจอดอยู่ข้างลานแข่งวัวพร้อมกับนำอาวุธปืนออกมาถือ และเป็นช่วงที่นายพิสุทธิ์ก็กำลังเดินตามมาที่นายนำพล พร้อมกับแสดงกิริยาชักปืนออกมาจากเอว จึงทำให้นายนำพล จำเป็นต้องยกปืนที่กำลังถืออยู่กระหน่ำยิงใส่ร่างนายพิสุทธิ์ไปหลายนัดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาช่วงเช้าวันที่23มกราคม 63 พ.ต.อ.วันชาติ ม่วงศรี ผกก .สภ.ท่ายาง ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก .สส.สภ.ท่ายาง พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง เร่งคลายคดีและกดดันผู้ต้องสงสัยอย่างกระชั้นชิด พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และเดินทางไปตรวจค้นบ้านพักเลขที่75 หมู่2 บ้านนาข้าวตอก อ.เมือง เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายนำพล และพบกระสุนปืนขนาด11มม จำนวน4นัด แม็กกาซีนอีกจำนวน2แท่ง จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนั้นร้อยเวรสอบสวนยังได้ขออนุญาตจากศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อออกหมายจับนายกำพลอีกทางหนึ่ง ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนและพอาวุธปืนติดตัวไปใน
เมืองหมู่บ้านหรือทางสรารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอัน
จำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์”
พร้อมแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันทุกช่องทาง จนกระทั่งเวลา 15.00 น
นายนำพล หรือปลิ้น น้อมนอบ ได้ติดต่อขอมอบตัวกับพนักงานสอบสวน
สภ.ท่ายาง
ต่อมา พลตำรวจตรีเทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอท่ายาง ได้ร่วมแถลงข่าวกรณีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งก่อเหตุยิงผู้อื่นถึงแก่ความตายได้เข้ามอบตัวโดยในชั้นต้น ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธและขอให้การในชั้นศาล แต่ตำรวจมั่นใจว่าจากหลักฐานในที่เกิดเหตุพยานแวดล้อมรวมทั้งภาพ รถขณะหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุจะสามารถ เอาความผิดกับ ผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี