ร้อยเอ็ด/… จับแล้วโจรถีบ จยย.ป้ากระชากกระเป๋า พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างนำเงินไปจ่ายหนี้ค่ายาบ้า

ร้อยเอ็ด/…
จับแล้วโจรถีบ จยย.ป้ากระชากกระเป๋า พร้อมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างนำเงินไปจ่ายหนี้ค่ายาบ้า

วันนี้ 23 ม.ค.2563 ตำรวจ สภ.โพนทอง ร่วมกับชุดสืบ ภ.จว.ร้อยเอ็ด นำกำลังตำรวจจับกุมตัว นาย สันติสุข ชินคำ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหากระชากกระเป๋า พร้อมของกลาง รถ จยย. ซูซูกิ รุ่นอาร์กีร่า สีดำ ทะเบียน กลย.875 ปัตตานี ที่บ้านเลขที่ 45 ม.9 บ้านคำพระ ต.สว่าง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด.
การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก วันที่ 20 ม.ค.63 เวลาประมาณ 13.45 น. ตำรวจ สภ.โพนทอง รับแจ้งจากผู้เสียหาย ว่าถูกคนร้ายเป็นชายรูปร่างสันทัด ขี่ จยย.มาประกบ แล้วถีบ จยย.พร้อมกระชากกระเป๋าสะพายไหล่ ที่มี เงินสด 9,000 บาท และสร้อยคอทองคำหนัก หนึ่งบาทบนถนนหมายเลข 2046 โพนทอง-เสลภูมิ
จากนั้น พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก.สภ.โพนทอง พร้อมชุดสืบ สภ.โพนทองและ ชุดสืบ ภ.จว.ร้อยเอ็ดได้นำกำลังลงพื้นที่จนทราบว่าผู้ต้องหาก่อนก่อเหตุนำ จยย.เติมน้ำมันที่ปั้มในชุมชนแห่งหนึ่งในตำบลโนนชัยศรีที่มีกล้องวงจรปิดจนนำพามาพบภาพคนร้าย พงส.สภ.โพนทองนำผู้เสียหายมาดูตัวผู้ก่อเหตุ ผู้เสียหายยืนยันใช่

พงส.สภ.โพนทอง ภ.จว.ร้อยเอ็ด จึงแจ้งข้อกล่าวหา วิ่งราวทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ โดยใช้ยานพาพนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ้อนเร้น
จากการสอบสวน นาย สันติสุข ชินคำ ให้การยอมรับสารภาพ เป็นหนี้ค่ายาบ้า สามหมื่นกว่าบาท แก้งค่ายาขีดเส้นตาย ต้องนำเงินมาใช้หนี้ มาเคลียร์ไม่เกิน 20.00 น.วันนี้(20 ม.ค.63) จึงตระเวนก่อเหตุ โดยมักจะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิง เดินทางคนเดียว ไม่ขัดขืนคิดสู้ จากนั้นนำทรัพย์สินที่ได้ทั้งหมดไปเคลียร์กับแก้งค่ายาบ้า.

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน