มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาจังหวัดเชียงราย จัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง Running for the Blind วิ่งนี้พี่ทำเพื่อน้อง ปี 2562

มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาจังหวัดเชียงราย จัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง Running for the Blind วิ่งนี้พี่ทำเพื่อน้อง ปี 2562

ว่าที่ ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร รองผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการเดิน-วิ่ง Running for the Blind วิ่งนี้พี่ทำเพื่อน้อง ปี 2562 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562 ที่โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดแม่สาย ถนนแม่สาย – เชียงแสน หมู่ที่ 5 ตำบลศรีเมืองชุม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมี ผศ.ดร.เลหล้า ตรีเอกานุกุล ประธานกรรมการดำเนินงานมูลนิธิธรรมมิกชน สาขาเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย นางกรณิศ โฆษพงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดแม่สาย นายเสริฐ ไชยนันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย อาจารย์ ทรงเดช ทิพย์ทอง ผู้ออกแบบเหรียญ จากขัวศิลปะเชียงราย นางสายธาร ประสงค์ความดี พลังงานจังหวัดเชียงราย นางอมร อายุปัน ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดเชียงราย นายรุ่งโรจน์ ตันวุฒิ ป้องกันจังหวัดเชียงราย และนายธนิสร กระฎุมพร รองประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย เป็นต้น รวมทั้งสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงราย และท่ามกลางนักกีฬาผู้สมัครจากทั่วประเทศเข้าร่วมการวิ่งกว่า 2,500 คน โดยนักวิ่งสมัครเล่นทุกคนจะได้สัมผัสกับสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดเส้นทางการวิ่ง ควบคู่ไปกับทัศนียภาพและวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของพื้นที่

โดยทางโรงเรียนได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศรุ่นประชาชนทั่วไป ชายและหญิง พร้อมทั้งเหรียญพระฉายาลักษณ์ แก่นักวิ่งทุกท่านที่วิ่งเข้าเส้นชัยซึ่งรับสมัครนักวิ่งไว้เพียง 2,500 คน ในการนี้ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงรายได้จัดขบวนอัญเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย จากที่ว่าการอำเภอแม่สายมายังสถานที่จัดงานในโรงเรียนสอนคนตาบอดแม่สาย เพื่อเป็นรางวัลแห่งความชนะเลิศในครั้งนี้ด้วย ยังความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพสกนิกรเป็นล้นพ้น

โครงการเดิน-วิ่ง Running for the Blind วิ่งนี้พี่ทำเพื่อน้อง ปี 2562 ในครั้งนี้ มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาจังหวัดเชียงราย ได้จัดขึ้นโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพและเพื่อเป็นการสร้างเสริมการมีส่วนร่วมและกระตุ้นให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงอย่างยั่งยืน อีกทั้ง ยังเป็นการสนับสนุนภารกิจในการดำเนินงานของมูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาจังหวัดเชียงราย ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นต่อไปด้วย โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศในรุ่นประชาชนทั่วไปชาย – หญิง และพระราชทานพระราชานุญาตเชิญพระฉายาลักษณ์ประดับบนเหรียญรางวัล เพื่อมอบให้แก่ผู้ร่วมกิจกรรมที่เข้าเส้นชัยด้วย ซึ่งนอกจากจะยังประโยชน์แก่ตัวนักวิ่งแล้ว ยังเป็นการสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็น และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรให้ประชาชนได้รับรู้ รับทราบ มีส่วนร่วม และร่วมสนับสนุนกิจกรรมอันเป็นกุศลแก่ผู้พิการทางการมองเห็นอีกด้วย

สำหรับการจัดการแข่งขันแบ่งการแข่งขันออกเป็นวิ่งระยะ Fun Run ระยะทาง 5.2 กิโลเมตร วิ่งระยะมินิมาราธอน 11 กิโลเมตร และประเภท VIP ทั้งระยะ Fun Run และระยะมินิมาราธอน

สำหรับผลการแข่งขัน ผู้ชนะเลิศในประเภท OVER ALL หญิง ได้แก่ คุณมยุรี กานนท์ธนกุล สถิติ 00:46:58 ส่วนชาย ได้แก่ นายชัยยา กาวังมุก สถิติ 00:38:29

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจทุกท่านมีส่วนร่วมต่อการสนับสนุนให้กับโครงการเดิน-วิ่ง Running for the Blind วิ่งนี้พี่ทำเพื่อน้อง และขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกฝ่าย เพื่อจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้อย่างยิ่งใหญ่ และจัดหาทุนสนับสนุนในการดำเนินงานของโรงเรียนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักเรียนผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นอย่างต่อเนื่องต่อไป และในอนาคตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเพจ : Running for the blind (วิ่งนี้พี่ทำเพื่อน้อง) หรือ โทร.052029862

🍇🍍🍓🌮🍫🍵🍭🏺🎄🎊🎯🎭🔮🌏🏯⛽🚀🛰
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
22/12/62