นครราชสีมา – ผงะ! นึกว่าอนาคอนด้า สาวโคราชตกใจ เจองูเหลือมยักษ์ ยาว 4 เมตร กำลังเขมือบแมวตัวใหญ่

นครราชสีมา – ผงะ! นึกว่าอนาคอนด้า สาวโคราชตกใจ เจองูเหลือมยักษ์ ยาว 4 เมตร กำลังเขมือบแมวตัวใหญ่วันที่ 22 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดปักธงชัย ได้รับแจ้งจากเจ้าของโรงงานณรงค์ โรงงานทำศาล เลขที่ 391 หมู่10 ตำบลเมืองปัก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หลังพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่กำลังเขมือบแมวใหญ่อยู่บริเวณหลังศาล
ที่เกิดเหตุพบว่าเป็น งูเหลือมตัวขนาดใหญ่ขนาด 8 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ยาว 4 เมตร กำลังเขมือบกลืนแมวอยู่นั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมคนงานได้ใช้ไม้จับงูดึงออกมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำงูเหลือมไปปล่อยป่าในที่ห่างไกลจากหมู่บ้านและชุมชนที่มีเด็กเล็กอาศัยอยู่ เนื่องจากหวั่นเกรงงูเหลือมตัวดังกล่าวจะวนคืนกลับมาอีกจากการสอบถาม นางณัฐกานต์ ถานะกอง อายุ 35 ปี พนักงานโรงงานทำศาล เล่าว่า บริเวณพื้นที่รอบๆโรงงานเป็นพื้นที่ป่าและทุ่งนา และมักจะมีงูเหลือมออกมาหากินสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบๆ อยู่เป็นประจำ

ส่วนที่โรงงานทำศาลส่วนใหญ่จะมีหมาแมวที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากด้านนายวิชัย บัวแดง อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่จับงู กู้ภัยฮูก 31 จุดปักธงชัย เล่าว่า พอถึงที่เกิดเหตุพบงูดังกล่าวอยู่บริเวณศาลพระภูมิเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ขนาด 8 นิ้ว ความยาว 4 เมตร มีลักษณะลำตัวใหญ่มากและกำลังกินแมวอยู่ ตนจึงพร้อมทีมจับงูใช้อุปกรณ์จับงูคล้องคอดึกออกมา ในขณะนั้นงูกำลังเขมือบแมวอยู่ และจึงคลายแมวออกมา จึงใช้อุปกรณ์ในการจับงู ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถจับได้ ก่อนจะนำไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติต่อไป

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา