ตม.จว.เลย ลุยกวาดล้างเข้มต่อเนื่อง จับกุมแรงงานเถื่อนชาวลาวหลบหนีเข้าเมือง นายจ้างคนไทย และหนุ่มเขมร อยู่เกินหลบในไทยถึง 354 วัน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

“ตม.จว.เลย ลุยกวาดล้างเข้มต่อเนื่อง จับกุมแรงงานเถื่อนชาวลาวหลบหนีเข้าเมือง นายจ้างคนไทย และหนุ่มเขมร อยู่เกินหลบในไทยถึง 354 วัน ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายทันที”

วันนี้ 21 ต.ค.64 เวลา 15.00 น. พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์ ผกก.ตม.จว.เลย แถลงผลการจับกุมบุคคลต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย โดย ผกก.ตม.จว.เลย สั่งการให้พ.ต.ท.สุทธิรักษ์ นามวงษ์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ รรท.รอง ผกก.ตม.จว.เลย และ พ.ต.ท.หญิง สุนิสา ธรรมโชติ สว.ตม.จว.เลย โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.เลย ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ออกตรวจพื้นที่ตามมาตรการป้องกันปราบปรามการกระทำผิด เพื่อป้องกันผู้ที่กระทำผิดกฎหมายก่อเหตุอันตราย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยเมื่อวันที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 4 ราย ดังนี้

1. ท้าวจีด แสงจัน สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) จับกุมได้ที่บริเวณ ชายป่าริมแม่น้ำโขง ด้านข้างโรงเรียนบ้านคกงิ้ว ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย ควบคุมตัว ส่ง พงส.สภ.เชียงคาน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
2. นายแล่ จันทะวง สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ฝ่าฝืนมาตรา ๘ แห่ง พ.ร.ก.บริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.๒๕๖๐ และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๖๑ จับกุมได้ที่บริเวณ ร้านหลังเขาเซ็นเตอร์ เลขที่ ๓๖ หมู่ ๔ ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย ควบคุมตัว
3. นายสมศักดิ์ (สงวนนามสกุล) โดยกล่าวหาว่า “เป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน” จับกุมได้ที่บริเวณร้านหลังเขา เซ็นเตอร์ เลขที่ ๓๖ หมู่ ๔ ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย
4. MR.CHUON CHHENGKEU สัญชาติกัมพูชา โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) จำนวน ๓๕๔ วัน” จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหน้าวัดไชยศรียาราม หมู่ ๔ ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว จ.เลย
ผู้ต้องหา ที่ 2-4 ควบคุมตัวทั้งหมด ส่ง พงส.สภ.ผาขาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ชนะพณ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายและมาตรการในการป้องกันปราบปรามของ พล.ต.ท. ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว รอง ผบก.ตม.4 ที่ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดระดมกวาดล้าง สืบสวน ปราบปราม และเข้มงวดกวดขัน จับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเน้นย้ำให้เพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษในการป้องกันปราบปรามบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศไทยแล้วกระทำผิดกฎหมาย ซึ่งถือว่าเป็นพฤติการณ์ที่เชื่อว่าเป็นภัยต่อสังคมหรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขหรือความปลอดภัยของประชาชน และความมั่นคงของประเทศได้ พร้อมทั้งได้กำชับให้ดำเนินการสืบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ตรวจคนเข้าเมือง จว.เลย ได้มีมาตรการเข้มงวดในการตรวจสอบ กวดขัน จับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย หากประชาชนพบเห็น หรือต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดในพื้นที่ จว.เลย ให้แจ้งได้ที่ สายด่วน สตม. 1178 หรือที่ ตรวจคนเข้าเมือง จว.เลย ได้ทุกจุดทันที