นครราชสีมา-2โจรแสบใจบาป ย่องขโมยตู้บริจาควัด ด้านเจ้าอาวาสเผยโดนขโมยมาแล้วสองครั้ง

นครราชสีมา-2โจรแสบใจบาป ย่องขโมยตู้บริจาควัด ด้านเจ้าอาวาสเผยโดนขโมยมาแล้วสองครั้ง

วันที่ 21 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายสองคนทำการขโมยตู้บริจาคของทางวัด ที่วัดสุขาวดี หมู่ 8 ตำบลสูงเนิน อำเภอสูงเนินจังหวัดนครราชสีมา โดยช่วงเช้าได้มีชาวบ้านเข้ามากราบไหว้ทำบุญทุกวันตอนเช้าที่วัด แต่บริเวณจุดที่มีตู้รับบริจาคพบว่าตู้บริจาคได้หายไป ชาวบ้านจึงไปแจ้งทางเจ้าอาวาส จนกระทั่งทางเจ้าอาวาสทราบเรื่อง ก็ได้เปิดดูกล้องวงจรปิด พบว่ามีโจรใจบาปสองคนได้อาศัยช่วงเวลาตอนกลางคืนเดินเข้ามายกตู้บริจาคของวัดหลบหนีไป

พระอธิการลา ภัททิโย เจ้าอาวาสวัดสุขาวดี เปิดเผยว่า พอทราบเรื่องก็ได้เปิดดูจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายสองคนเดินเข้ามาบริเวณจุดรับบริจาค ได้มายกตู้บริจาคจำนวน1ตู้ และได้เดินหลบหนีไป ช่วงเวลา 5 ทุ่ม ของวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา แต่ในตู้บริจาคไม่มีเงิน ส่วนลักษณะคนร้ายเป็นผู้ชายสองคน คนแรกผอมสูง สวมเสื้อยืดแขนสั้นลายการ์ตูนด้านหน้า กางเกงขายาว

ใช้ผ้ามัดปิดบังใบหน้า คนที่สอง สวมเสื้อกันหนาวแขนยาวมีหมวก กางเกงขาสั้น สวมแมสสีดำ ซึ่งบริเวณวัดจะมีเด็กมามั่วสุมอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ไม่ทราบว่าเป็นเด็กกลุ่มไหน

พระอธิการลา เปิดเผยอีกว่า ที่วัดโดนขโมยไป 2 รอบแล้ว ก็อยากฝากเตือนถึงคนที่มาขโมย อย่าหัดเป็นคนรักเล็กขโมยน้อยตามหมู่บ้าน และอย่าไปทำแบบนี้ที่ไหนอีก ส่วนมาตรการในการป้องกัน ก็จะติดไฟเพิ่มแสงสว่างอีก ถึงเวลาช่วงเย็นก็จะเก็บตู้รับบริจาคจะไม่ตั้งไว้ประเจิดประเจ้อแบบครั้งนี้อีก ส่วนด้านกฎหมายทางเจ้าอาวาสก็ไม่ได้แจ้งความเอาความแต่อย่างใด

ภาพ-ข่าว/อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา 098-532-2444