พังงา เกิดอุบัติเหตุรถขยะองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง อ.ตะกั่วป่า ตกลงในคู่ระบายน้ำจากน้ำกัดเซาะถนนทรุดตัวจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะรถทุกชนิดผ่านไม่ได้

พังงา เกิดอุบัติเหตุรถขยะองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง อ.ตะกั่วป่า ตกลงในคู่ระบายน้ำจากน้ำกัดเซาะถนนทรุดตัวจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่เก็บขยะรถทุกชนิดผ่านไม่ได้

เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถ 6 ล้อขนขยะ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 80-1042 พังงา ติดสติเกอร์หน้ารถองค์การบริหารส่วนตำบลบางม่วง ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้เกิดล้อหลังของรถตกลงไปอยู่ในคู่ ส่วนล้อหน้าชี้ฟ้า บริเวณคู่ระบายน้ำเส้นทางเลียบคลองบางม่วง – บ้านน้ำเค็ม หมู่4 ต.บางม่วง จากเหตุถนนทรุดตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่พื้นผิวถนนคอนกรีตแตกหัก ท่อระบายน้ำขนาดใหญ่แยกตัวออกเป็นเวลา 1 อาทิตย์ มาแล้วซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร ห้ามทุกชนิดผ่านผ่านและต้องรถเครนขนาดใหญ่มายกรถขยะที่ตกลงอยู่ในหลุมขึ้นมา
นายบัญชากิจ รอดผล อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.6 บางปริง ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นพนักงานขับรถ อบต.บางม่วง กล่าวว่า ตนเองได้ขับรถออกเก็บขยะ โดยมีพนักงานที่อยู่ท้ายรถจำนวน 2 คน และได้ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าว

โดยตนเองไม่ทราบว่าถนน ที่อยู่ติดริมคลองรถมาก่อน แต่เมื่อขับผ่านล้อหน้าเลยไปแล้วแต่ล้อด้านหลังทรุดลงไปอยู่ในคูระบายน้ำ ทำให้หัวรถชี้ขึ้นฟ้าและมีเจ้าหน้าที่ จำนวน 1 คนที่อยู่ท้ายรถ ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย สว่างเมฆา ตะกั่วป่าได้นำผู้บาดเจ็บ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยถนนตรงนี้ ถูกน้ำกัดเซาะ และ ไม่มีไฟแสงสว่าง ขับมามองไม่เห็น จนทำให้ตัวถังรถได้รับความเสียหายซึ่งคาดว่า ต้องใช้เวลาในการใช้รถมายก รถขยะขึ้นจากหลุมดังกล่าวต่อไป
ทางชาวบ้านที่ใช้รถผ่านเส้นทางดังกล่าว ถนนเส้นนี้ได้ทรุด นานอยู่แล้ว และผู้เกี่ยวข้องได้นำป้ายมาติดเรียบร้อย แต่ที่รถขยะตกลงไปเกิดจากน้ำหนักรถหลายตัน จนทรุดลงไป อยู่ข้างล่างจากน้ำที่กัดเซาะช่วงที่ฝนตกที่ผ่านมา