มุกดาหาร ผู้หมวด ตม.ปลูกต้นไม้อาชีพเสริมยุดโควิด สร้างรายได้เข้าครอบครัว

มุกดาหาร ผู้หมวด ตม.ปลูกต้นไม้อาชีพเสริมยุดโควิด สร้างรายได้เข้าครอบครัว

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต. พรภิรม อุทโท ผบ.หมู่ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้ใช้เวลาว่างช่วงออกเวร ปลูกพืชผักสวนครัว มีหลากหลายชนิด ไว้กินเองและแจกจ่ายให้ชาวบ้านใกล้เคียง เพื่อนร่วมงาน และโรงเรียนเพื่อไปทำอาหารกลางวันให้เด็ก ๆ ตลอดจนในปัจจุบันที่มีกระแสไม้ด่างกำลังมาแรง มีหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ กล้วยด่าง บอนสีด่าง มอนสเตอร่าด่าง พลูด่าง โชคเก้าชั้นด่าง ถุงเงินถุงทองด่าง เสน่ห์จันทร์แดงด่าง และมีต้นไม้ด่างต้นไม้มงคลอีกมากมาย ที่ปลูกไว้ในบริเวณสวน และบริเวณข้างบ้านพัก ซึ่งในแต่ละเดือนสามารถสร้างรายได้เข้าครอบครัวในยุดโควิดได้เป็นอย่างดี
ร.ต.ต. พรภิรม อุทโท บอกกับผุ้สื่อข่าวว่า หลังจากโควิดที่ผ่านมา รัฐบาลได้มีนโยบายให้อยู่บ้านเพื่อลดการสัมผัสก็ไม่รู้ว่าเวลาว่างจะทำอะไร ก็เลยหันมาปลูกต้นไม้และพืชผักสวนครัว ส่วนมากจะเอาเวลาที่เลิกงานมาปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อไม่ให้มีเวลาว่าง ช่วงหลัง ๆ มาเห็นมีไม้ด่างก็เลยมาลองปลูกบ้าง ขยายพันธุ์บ้าง เอาไว้ดูเพื่อคลายเครียด

ส่วนมะนาวที่ปลูกไว้ในสวน ปลูกไว้ประมาณ 10 ต้น แต่ว่าผลผลิตออกมามาก ช่วงโรงเรียนยังไม่ปิดก็ให้ครูไปทำอาหารกลางวันให้เด็ก และแจกให้เพื่อนบ้านและคนที่แวะเวียนมาหา แจกฟรีไม่ได้ขาย ปัจจุบันได้หันมาปลูกไม้ด่างก็ดี มีรายได้ด้วย รายได้เข้าครอบครัว ถ้ามีใครสนใจที่จะปลูก หรือให้คำปรึกษา สำหรับคนที่มีพื้นที่บริเวณบ้าน ที่จะปลูกพืชผักสวนครัวไว้กิน และขายมีรายได้ด้วย ลดการออกไปข้างนอก แวะมาชมได้ที่ บ้านเลขที่ 28/28 ซอยตาดแคน 19 ถนนตาดแคน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หรือโทรที่เบอร์ 086-4810699 หรือเบอร์ 095-1486182 , 091-8283359 ได้ตลอดเวลา

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177