จังหวัดจันทบุรีเร่งคัดกรอง พ่อค้า แม่ค้า ก่อนออกใบรับรองปลอดโควิด – 19 สร้างความมั่นใจผู้บริโภค ระงับยับยั้งการแพร่ระบาดในพื้นที่

จังหวัดจันทบุรีเร่งคัดกรอง พ่อค้า แม่ค้า ก่อนออกใบรับรองปลอดโควิด – 19 สร้างความมั่นใจผู้บริโภค ระงับยับยั้งการแพร่ระบาดในพื้นที่

วันนี้ ( 22 ก.ย.64 ) ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลพลับพลานารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี พ่อค้าแม่ค้า จากตลาดสด และตลาดนัดในพื้นที่ตำบลพลับพลา และคลองนารายณ์อำเภอเมืองจันทบุรี ได้เดินทางมาตรวจคัดกรองโดยมีเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์จากสาธารณสุขอำเภอเมือง รพ.สต.ในพื้นที่ และฝ่ายปกครองที่ทำการอำเภอเมืองลงทะเบียน และทำประวัติ ก่อนออกใบรับรองเพื่อให้พ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้าง ได้ใช้ประกอบเป็นสัญลักษณ์สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภค โดยครั้งนี้เป็นการคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า และลูกจ้างจากตลาดสดวรรณการ และตลาดนัดรวม 500 คน ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีได้มีนโยบายในการป้องกัน ระงับ ยับยั้ง การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 คลัสเตอร์ตลาดสด ตลาดนัด หาบเร่ แผงลอย และร้านค้าชุมชนหมู่บ้าน ให้มีการคัดกรองเชิงรุกเพื่อแยกผู้ป่วย

และกลุ่มเสี่ยงออกมารักษาจากชุมชน สร้างความปลอดภัย ส่วนผู้ที่ผ่านการคัดกรองและไม่พบเชื้อจะได้รับบัตรที่มีภาพถ่ายของตนเองเป็นสัญลักษณ์ผ่านการคัดกรองและจะมีการคัดกรองเปลี่ยนบัตรใหม่ ทุก 14 วัน ที่ผ่านมาพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้างตลาดสด ตลาดนัด หาบเร่ แผงลอย และร้านค้าชุมชนในเขตอำเภอเมืองจันทบุรีมีการคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า เจ้าของร้าน และ ลูกจ้าง ไปแล้ว กว่า 5,000 คน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก