บุรีรัมย์-ตำรวจบุรีรัมย์นำหมายศาลค้นพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดพบไอช์6.1 กรัมอาวุธปืนยาว 6 กระบอกปืนพกสั้น1กระบอก

บุรีรัมย์-ตำรวจบุรีรัมย์นำหมายศาลค้นพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดพบไอช์6.1 กรัมอาวุธปืนยาว 6 กระบอกปืนพกสั้น1กระบอก

ตำรวจสภ.สตึก บุรีรัมย์ นำหมายศาลเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพซื้อไอช์จากตัวเมืองบุรีรัมย์ราคา 5,000 บาทไว้จำหน่ายให้วัยรุ่นในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงเผยกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.สตึก สั่งการให้ พ.ต.ท.จำรัส ศิริเลี้ยง รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.นิติพงษ์ สีทาเลิศ สวป. พ.ต.ท.สามารถ หมายสม สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 40 นายและเจ้าหน้าที่ที่ฝ่ายปกครอง อ.สตึก พร้อมหมายค้นจากศาลจังหวัดบุรีรัมย์เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 121 หมู่ที่ 5 บ้านนาลาว ต.ดอนมนต์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อตรวจค้นพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติดตามโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติดปักกลด 3 ซึ่งมีนายเดชาหรือโต้ง หว่าพิมาย อายุ 44 ปี เป็นเจ้าของบ้านนำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบสิ่งของผิดกฏหมาย (1.ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ไอช์) จำนวน 6.1 กรัม บรรจุในถุงพลาสติก 8 ถุง ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋ากางเกงที่ห้อยไว้ภายในห้องนอน และอุปกรณ์การเสพยาเสพติด (2.อาวุธปืนแก๊ปยาว(ไทยประดิษฐ์)จำนวน 4 กระบอก (3. อาวุธปืนยาวอัดลม(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 2 กระบอก (4.อาวุปืนพกสั้นขนาด 9มม.(ไทยประดิษฐ์)จำนวน 1 กระบอก (5.เครื่องกระสุนปืขนาด 9มม.จำนวน 2 นัด (6.เครื่องกระสุนปืนแก๊ป(ลูกปราย)พร้อมดินประสิวจำนวน 1 ชุด ตรวจยึดจักรยานยนต์(ดัดแปลงท่อเสียงดัง) จำนวน 2 คัน และจับกุมนายสุธน พวงสิน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ที่ 3 ต.ดอนมนต์ อ.สตึก หลังตรวจปัสาวะพบเป็นสีม่วงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด(ยาบ้า)และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดัดแปลงจำนวน 1 คัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายเดชาหรือโต้ง มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ไอช์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย,เสพยาเสพติด,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดฏกหมาย จึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.อ.สุระ ศรีจินดา รอง สารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก ลงบันทึกหลักฐานไว้เพื่อดำเนินคดีต่อไป
จากการสอบสวนนายเดชาหรือโต้ง ผู้ต้องหาในการว่า ให้การรับารภาพว่าได้เสพไอช์จริงซึ่งเมื่อต้นสัปดาห์ได้ไปซื้อยาไอช์กับนายอู๊ดไม่ทราบชื่อจริงในตัวเมืองจังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 6.1 กรัม มาราคา 5,000 บาท แล้วค่อยนำมาแบ่งเป็นถุงเล็กจำนวน 8 ถุง ไว้เพื่อจำหน่ายให้แก่วัยรุ่นในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง ในราคาถุงละ 1,000-1,200 บาท ส่วนอาวุธปืนนั้นซื้อมาและประดิษฐ์ขึ้นเองไว้ป้องกันตัว
พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.สตึก กล่าวว่า ตามโครงการประชรัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด เพื่อทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายหลังสืบทราบมีการแพร่ระบาดยาสเพติดในหมู่บ้านปักกลด จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สตึก และกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสตึก นำหมายศาลจัหวัดบุรีรัมย์เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายที่บ้านนาลาว ต.ดอนมนต์ อ.สตึก สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางไอช์และอาวุปืน ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพนำไอช์ไว้เสพเองและจำหน่ายให้เพื่อนวัยรุ่นในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง จึงควบคุมผู้ต้องหาดำเนินคดีต่อไป

//////////////////
วันชัย ผิวอร่าม / 081 5490605
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/0810600090
จ.บุรีรัมย์