จังหวัดตราด มอบเงินทดแทนการขาดรายได้และค่าทำศพ จากสำนักงานประกันสังคม ให้กับครอบครัวของช่างเครื่อง ลูกเรือประมงชัยวารี ที่อับปางที่เกาะกูด

จังหวัดตราด มอบเงินทดแทนการขาดรายได้และค่าทำศพ จากสำนักงานประกันสังคม ให้กับครอบครัวของช่างเครื่อง ลูกเรือประมงชัยวารี ที่อับปางที่เกาะกูด

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา
นายประเสริฐ ลือชาธนานนทธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยนางสมหมาย เทียมกัน แรงงานจังหวัดตราด นางสาวสุชาดา เจตนาวณิชย์ ประกันสังคมจังหวัดตราด นางสาวสายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตราด และนายสุเทพ อาภรณ์รัตน์ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดตราด ร่วมกันมอบเช็คเงินสดค่ากองทุนทดแทนการขาดรายได้ และเงินค่าทำศพให้กับครอบครัวของนายสุพร แซ่เจ็ง ช่างเครื่องเรือประมงชัยวารี และผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในพื้นที่อำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด เมื่อวัน 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา พร้อมทั้งวางพวงหรีด จากผู้ว่าราชการจังหวัดตราด และจากปลัดกระทรวงแรงงาน โดยมีนายพีระ การุณ นายอำเภอคลองใหญ่ เข้าร่วมที่ศาลาการเปรียญวัดคลองจาก อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด
นางสาวสุชาดา เจตนาวณิชย์ ประกันสังคมจังหวัดตราด กล่าวว่า การส่งมอบเช็คเงินสดให้กับทายาทของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้ประกันตนตามระบบประกันสังคม ซึ่งนายจ้างของผู้เสียชีวิตได้ขึ้นทะเบียนไว้กับกองทุนเงินทดแทนประกันสังคม จึงได้จัดให้มีการมอบเช็คเงินสดจากกองทุนประกันสังคมให้กับทายาทในครั้งนี้ขึ้น โดยการมอบเช็คเงินสดในครั้งนี้มียอดเงินทั้งสิ้น 906,000 บาท แบ่งเป็นค่าทำศพ จำนวน 33,000 บาท และเงินทดแทนการขาดรายได้ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิต จำนวน 840,000 บาท พร้อมกันนี้ทางประกันสังคมยังได้ดำเนินการชี้แจงสิทธิที่ครอบครัวของผู้ประกันตนได้รับอีกด้วย

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาพ จ.ตราด โทร 086-1399631(เหม่ง)