แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี กำชับอย่าประมาทฝ่ายตรงข้าม

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี กำชับอย่าประมาทฝ่ายตรงข้าม

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 เวลา 10.00 น. ณ โรงพยาบาลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางเยี่ยมอาการบาดเจ็บ สิบเอก อนันต์ มณีโชติ, สิบตรี อุสมัน สมาแห, อาสาสมัครทหารพราน ฉัตรพงศ์ เพชรตีบ, อาสาสมัครทหารพราน อนัส บินซา และจ่าสิบเอกหญิง วิลาวัลย์ ภัทรศรีพรหม สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ขณะที่ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กองร้อยทหารพราน 4804 ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมาย บริเวณเขาบูเก๊ะซามาเลีย บ้านดอเฮะ หมู่ที่ 3 ตำบลริโก๋ และชุดที่เข้าสนับสนุนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณฝายกั้นน้ำ บ้านสือแด หมู่ที่ 7 ตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 พร้อมชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเทและเสียสละ ขอให้มีขวัญ และกำลังใจที่ดี กลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไป พร้อมกำชับให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดูแล รักษาฟื้นฟูสภาพกำลังพลทั้งด้านร่างกาย และจิตใจที่ได้รับบาดเจ็บอย่างดีที่สุด
จากเหตุการณ์ดังกล่าว แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุม ความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ และอย่าประมาทต่อสถานการณ์ในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัย ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐได้ทันที สายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 061-1732999 สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”