สตูล เสนาธิการทหาร ลงพื้นที่จังหวัดสตูลเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

สตูล เสนาธิการทหาร ลงพื้นที่จังหวัดสตูลเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมติดตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

วันนี้ 22 เม.ย.63 พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการทหาร ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดสตูล ณ ด่านตำมะลัง อ.เมืองสตูล โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล และพ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ร.5 พัน.2 / รอง ผบ.ฉก.ร.5 และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับ
พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการทหาร ผู้แทนผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมกล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อนำความห่วงใยของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีต่อเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดสตูลและจังหวัดอื่น ๆ ในภาคใต้ จากการรับทราบการปฏิบัติงานเพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของจังหวัดสตูล ที่มีการตื่นตัวและเตรียมตัวมาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาถือว่ารับมือได้เป็นอย่างดี ด้วยมาตรการต่าง ๆ ทั้งการรับบุคคลเดินทางเข้าพื้นที่จากด่านวันละ 50 คนต่อด่าน , การตั้งจุดตรวจในบริเวณพื้นที่รวม 59 ด่าน , ด่านรอยต่อจังหวัด 2 ด่าน และการจัดชุดปฏิบัติการประจำหมู่บ้าน รวมถึงการเตรียมมาตรการ local Quarantine ที่รองรับผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศก็มีความพร้อมจากปริมาณที่สามารถรองรับได้ กว่า 1,000 คน ที่กระจายอยู่ตามชุมชน/หมู่บ้าน

ซึ่งจากความพร้อมข้างต้น ปัจจุบันสามารถกล่าวได้ว่าพื้นที่จังหวัดสตูลปลอดเชื้อโควิด-19 มีเฉพาะเพียงกลุ่มผู้นำศาสนาที่เดินทางกลับจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งขณะนี้ได้ส่งตัวกลับบ้านจำนวน 8 คน เพื่อกักตัวและดูแลตัวเองต่อเนื่องอีก 1 เดือน ตามมาตรการคุมเข้มด้านสาธารณสุขของจังหวัด
ทั้งนี้ถือว่าจังหวัดสตูลเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีความพร้อมและเชื่อมั่นว่าสามารถป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ได้มอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล