ศรีสะเกษ !! ดร.กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวศรีสะเกษมอบวุฒิบัตรสร้างอาชีพรุ่น 3 หมอนวดแผนไทย รุ่นสุดท้ายปี 2565

ศรีสะเกษ !! ดร.กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวศรีสะเกษมอบวุฒิบัตรสร้างอาชีพรุ่น 3 หมอนวดแผนไทย รุ่นสุดท้ายปี 2565

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น. ที่อาคารฝึกอบรมสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาศักยภาพแรงงานเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ หลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือสาขานวดไทยเพื่อสุขภาพ 150 ชั่วโมง โดยมีนางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ นางจารุวรรณี บุญมี ผู้แทนจากสำนักแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ นางสาวนวรัตน์ เข็มโคตร ผู้แทนจากจัดหางานจังหวัดศรีสะเกษ นางธนพร ไชยสิทธิ์ ผู้แทนจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดศรีสะเกษ อาจารย์วิรัติ ประชุมพันธ์ เป็นวิทยากรนวดไทยเพื่อสุขภาพ นางสาวณภัค จักรางกูรวโรดม นักวิชาการพัฒนาฝีมือแรงงานชำนาญการ และนางสุพิน ศรีเลิศ นำผู้สำเร็จการฝึกอบรมโครงการเข้ารับมอบวุฒิบัตรฝึกอบรม หลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขานวดไทยเพื่อสุขภาพ จำนวน 20 คน ซึ่งโครงการฝึกอบรมนี้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 20 มีนาคม 2565 ระยะเวลาการฝึก 150 ชั่วโมง ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างมีศักยภาพ ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวต่อไป
นางทัศนี ขจัดมลทิน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ กล่าวว่า ขอให้กลุ่มที่จบการฝึกในรุ่น ได้นำความรู้ และทักษะไปประกอบอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ให้ตนเอง และพัฒนาความรู้ให้ตนเองเรื่อยๆ และกลับมาทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อการันตีฝีมือ สร้างความมั่นใจให้กับตนเอง และความเชื่อมั่นให้กับผู้มารับบริการ และอีกอย่าง และใครได้งานทำ มีรายได้ ขอให้ส่งข่าวเข้ากลุ่มไลน์ เพื่อจะได้ติดตามประเมินผล และมีอะไรจะสื่อสารกัน ก็แจ้งในไลน์ได้ อยากพัฒนาเพิ่มเติม แจ้งเข้ามาในไลน์นวดไทยเพื่อสุขภาพ เพจสำนักพัฒนาฝีมือแรงงานศรีสะเกษ

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ กล่าวว่า ผู้ผ่านการอบรมวันนี้สามารถสร้างงานสร้างอาชีพด้านการท่องเที่ยวในสาขานวดไทยเพื่อสุขภาพที่เป็นที่ต้องการของตลาด ขอฝากผู้เข้ารับการฝึกอบรมว่าหากมีผู้มาชักชวนให้ไปทำงานต่างประเทศ ควรปรึกษากรมการจัดหางานก่อน จะได้ไม่ถูกหลอก และขอให้รักษามาตรฐานการมีจรรยาบรรณในอาชีพ หากมีเวลาก็ให้พัฒนาศักยภาพโดยหาประสบการณ์เพิ่มเติมนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ในการประกอบอาชีพเพื่อเลี้ยงตนและครอบครัวให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น วันนี้มีผู้เข้ารับการอบรมชื่อนางอรนุช คุณุรัตน์ ได้บอกความรู้สึกตื้นตันใจกับตนด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่าดีใจที่ได้เข้ารับการฝึกอบรมจนได้รับวุฒิบัตร ตนเป็นคนทำธุรกิจจนส่งลูกสาวเรียนจุฬาและธรรมศาสตร์ มาสมัครฝึกอบรมแบบไม่คาดหวังว่าจะดีอย่างไร แต่พอผ่านการอบรมแล้วกลับรู้สึกถึงคุณค่าของการมีอาชีพใหม่ จะกลับไปฝึกฝนบ่อยๆ เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญประกอบอาชีพได้ ได้มาตรฐานตามวัตถุประสงค์ของโครงการที่สำนักพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดศรีสะเกษ

****************
ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ