นายอำเภอมอบสิ่งของแก่ผู้ประสบเพลิงไหม้บ้าน

นายอำเภอมอบสิ่งของแก่ผู้ประสบเพลิงไหม้บ้าน
วันที่ 21 มีนาคม 2565 เวลา 09.30 น. นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอแม่สะเรียง นางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วยคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง เทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านดงสงัด

ม.6 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง พร้อมด้วย อสม.หมู่บ้าน ร่วมลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงยังชีพ ผ้าห่ม พร้อมเงินช่วยเหลือ จำนวน 2,000 บาท ให้แก่ครอบครัว นายนะบ่วย จรัสนภากาศ บ้านเลขที่ 337/4 ม.6 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุอัคคีภัย (ไฟไหม้บ้าน เสียหายทั้งหลัง) เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลา 02.30 โดยประมาณ
สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 01.50 น.ของดึกคืนวันที่ 19 มีนาคม 2565 ร.ต.ท.ภัทรพงศ์ ระมั่งทอง ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่สะเรียง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านขึ้นที่บ้านเลขที่ 33/4 หมู่ที่ 6 บ้านดงสงัด ( แพะห้วยคำ) ด้านหลังโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ตำบลแม่สะเรียง ขอให้ไปทำการสอบสวนด่วน
เมื่อรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมกับแจ้งไปยังศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลแม่สะเรียง แล้วรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังโหมไหม้อย่างหนักชาวบ้านช่วยกันนำน้ำมาทำการดับไฟแต่ไม่สามารถสกัดได้เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงต่อมาได้มีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลแม่สะเรียงพร้อมชุดกู้ภัยเดินทางมาถึงทำการฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ

จากผลสำรวจในที่เกิดเหตุพบบ้านเรือนราษฎรซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดจำนวน 1 หลัง เสียหายบางส่วนจำนวน 1 หลัง ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายจำนวนมากส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ทราบจากนายพลธร จรัสนภากาศ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุเล่าว่าขณะเกิดเหตุพสกตนกำลังนอนหลับอยู่ตกใจตื่นได้เสียงคล้ายไฟไหม้และมีกลิ่นควันจำนวนมากในบ้านจึงรีบลุกขึ้นปรากฏว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นภายในบ้านแล้วลุกลามอย่างรวดเร็วไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน เงินสดจำนวน 10,700 บาท สร้อยคอทองคำหนักสองสลึงข้าวสารทุกอย่างเสียหายหมดจนหมดเนื้อประดาตัวคาดว่าเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร แต่ก็ต้องรอผลการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดก่อน

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน CR.ภาพจากนายอำเภอแม่สะเรียง