ปราจีนบุรี ปิดเมืองล้างใหญ่ไล่ โควิด -19 บูรณาการ 8 หน่วยงานล้างใหญ่ บิ้กคลีนนิ่งเดย์ ตลาดปราจีนบุรี หลังพบผู้ป่วย ไวรัส โควิด -19 หนึ่งรายเป็นเซียนมวยที่ได้รับเชื้อไวรัสจากสนามมวยลึมพินี

ปราจีนบุรี
ปิดเมืองล้างใหญ่ไล่ โควิด -19
บูรณาการ 8 หน่วยงานล้างใหญ่ บิ้กคลีนนิ่งเดย์ ตลาดปราจีนบุรี หลังพบผู้ป่วย ไวรัส โควิด -19 หนึ่งรายเป็นเซียนมวยที่ได้รับเชื้อไวรัสจากสนามมวยลึมพินี

ช่วงค่ำวันนี้ 9 หน่วยงาน ประกอบด้วย มณฑลทหารบกที่ 12 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 2 รอ. กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 2 รอ. กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รอ. มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน เทศบาลเมืองปราจีนบุรี และ กอ.รมน.จว.ปราจีนบุรี ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม บิ้กคลีนนิ่งเดย์ เป็นการรวมพลังครั้งใหญ่มีกำลังพลจากทหาร และอาสาสมัครกว่าสองร้อยคน ผนึกกำลังล้างตลาด ถนน และชุมชน สถานีรถไฟปราจีนบุรี พร้อมพ่นฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อกำจัดเชื้อโรคที่อาจนำมาซึ่ง ไวรัส โคโรน่า หรือ โควิด -19

ซึ่งขณะนี้เป็นที่ยืนยันจาก สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี แล้วว่า จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้ป่วยจาก ไวรัส โควิด -19 จำนวนหนึ่งราย เป็นเซียนมวยที่เข้าไปดูมวยที่สนามมวยลุมพินี และมีอาการไข้หลังเข้าตรวจร่างกายแพทย์ยืนยันว่า ป่วยเป็น ไข้หวัด โคโรน่า รือ โควิด -19 ซึ่งขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และทาง สาธารณสุขกำลังเร่งติดตาม ผู้ที่เกี่ยวพันและสัมผัสกับผู้ป่วยรายนี้ว่ามีใครบ้าง การที่ผู้ป่วยรายนี้มีอาชีพขายโจ๊กทำให้ประชาชนเกิดความกังวลว่าจะติดไวรัสดังกล่าวมาด้วย หรืออาจมีเชื้อหลงเหลือ ที่ร้าน ทางหน่วยงานทั้ง 9 จึงร่วมมือกันจัดกิจกรรมบิ้กคลีนนิ่งเดย์ครั้งใหญ่ เพื่อลดความหวาดวิตกของประชาชน โดยจะจัดกิจกรามดังกล่าวอีกครั้งในเช้าวันที่ 22 มี.ค. 63 อีกครั้ง

ข่าว:อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์
ปราจีนบุรี
0878789225