ร่วมจับยาบ้า88เม็ด

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
ร่วมจับยาบ้า88เม็ด

21ธันวาคม2564
พ.ต.อ.ปริญญา เพชรมี ผกก.สภ.ไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่และพ.ต.ท.สรัญรัฐ ชยนนท์ รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการฯ , พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ , พ.ท.ฐานพัฒน์ แสงนาค ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมโดย ร.ต.อ.เอกชัย ทาชมภู สวป.สภ.ไชยปราการฯ หน.ชป. พร้อมพวกประกอบด้วย ด.ต.สิทธัต คงเมือง , ด.ต.อนงค์ ตุ้ยเทพ ด.ต.ชูชาติ หน่อตื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 ประกอบด้วย ส.ต.ท.สมชาย กันชัยเจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุม ศป.บส.ชน.ที่ 2 ประกอบด้วย ร.ท.บงกช ก๋าใจ หน.บก ควบคุม ศป.บส.ชน. ที่ 2, ร.ต.อำนาจ สารพัฒน์, ส.อ.ผดุงเกียรติ ศิริสุข,ส.อ.พร้อมรบ ไพบูลย์, ส.อ.พงศกร เทพพรหมวงศ์, ส.อ.ศุภกิตติ์ สีนา เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 ประกอบด้วย จ.ส.อ.มนตรี โภคา, ส.อ.จิตติพงษ์ ถวิลรักษ์ เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขดมกลิ่นประกอบด้วย พลอาสา อัครรินทร์ วงศ์สุรินทร์ ร่วมกันจับกุม
นายบัญชา ศรีวิชัย อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 8 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดเม็ดสีส้ม ลักษณะเม็ดกลมแบน ด้านหนึ่งมีอักษร wy ประทับอยู่เป็นร่องลึก จำนวน 87 เม็ด ชนิดเม็ดสีเขียวจำนวน 1 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง รวมกันมียาบ้าทั้งหมด 88 เม็ด จุดตรวจผาหงษ์ ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีผู้ค้าเสพยาได้ลักลอบเดินทางไปซื้อยาเสพติดที่บ้านมูเซอห้วยห้วยโป่งพัฒนาหมู่ที่ 1 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อจะนำเข้าไปจำหน่ายในชุมชน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ออกตรวจสอบเหตุดังกล่าว จึงร่วมกันออกทำการตรวจสอบ จนมาถึงบริเวณถนนระหว่างบ้านดอยหล่อ – บ้านมูเซอห้วยโป่งพัฒนา หมู่ที่ 4 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พบชายคนหนึ่ง ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามถนน ท่าทางมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ และส่งสัญญาณให้รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดเพื่อขอทำการตรวจค้น พบ นายบัญชา ศรีวิชัย อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 10 หมู่ 8 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ (ทราบชื่อภายหลังตรวจค้น)

มีท่าทางกระสับกระส่าย ลุกลี้รุกรน เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึง ขออนุญาตทำการตรวจค้นตัวและสิ่งของที่ติดตัวมา ก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายบัญชาฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงทำการตรวจค้น ผลการตรวจพบยาบ้าจำนวน 88 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในถุงพลาสติกใส จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำ หมายเลขเครื่อง JA143E-0112941 ที่นายบัญชาฯ ขับขี่มา เมื่อแกะออกตรวจสอบต่อหน้านายบัญชา ฯ พบเป็นยาบ้า 88 เม็ด นายบัญชา ฯ รับว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเอง ได้ซื้อมาจากชายชาวเขาเผ่ามูเซอในราคา 900 บาท และกำลังจะนำไปจำหน่ายต่อให้กับลูกค้าในหมู่บ้านปางหมู่ 8 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ และกลุ่มลูกค้าขาประจำที่สั่งซื้อทางโทรศัพท์ทางไลน์ส่วนตัวในราคาเม็ดละ 30 บาท ซึ่งตนเองได้วื้อขายยาบ้าในลักษณะนี้มาเป็นเวลานานแล้ว ตามเอกสารที่แนบมาท้ายบันทึกนี้ เจ้าหน้าที่ฯ จึงนำตัว นายบัญชา ฯ เดินทางมายังที่จุดตรวจผาหงษ์ ได้ทำบันทึกการจับกุมและนำตัว นายบัญชา ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป