นนทบุรี ผู้ว่าเมืองนนท์ลงพื้นที่คัดกรองแรงงานต่างด้าวตลาดบางใหญ่ เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง

นนทบุรี ผู้ว่าเมืองนนท์ลงพื้นที่คัดกรองแรงงานต่างด้าวตลาดบางใหญ่ เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 ธ.ค.63 ที่ตลาดกลางบางใหญ่ซิตี้ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางใหญ่ เจ้าหน้าที่ ร.พ.บางใหญ่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตรวจคัดกรองผู้ประกอบการและแรงงานทั้งคนไทยและต่างด้าวที่ทำงานในตลาดกลางบางใหญ่ซิตี้ พร้อมกำชับให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ทางคณะกรรมการป้องกันการระบาดโควิด-19 จังหวัดนนทบุรีรี วางไว้อย่างเคร่งครัด

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 431 คน พบว่ามีแรงงานต่างด้าว 1 คน คนไทย 1 คน รวม 2 ราย เดินทางมาจากตลาดในจังหวัดสมุทรสาคร ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปกักตัวเพื่อเฝ้าระวังในสถานที่ที่ทางจังหวัดเตรียมไว้รองรับ ส่วนอีก 14 รายที่ตรวจสอบพบว่าเดินทางเข้ามาในประเทศอย่างผิดกฎหมายโดยผ่านช่องทางธรรมชาติ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องนำไปกักตัวเพื่อเฝ้าระวัง ส่วนผู้ที่ตรวจพบว่ามีเอกสารเดินทางเข้ามาอย่างถูกต้องให้กักตัวอยู่ในที่พัก โดยเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ได้นำตัวผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 4 ราย ไปกักตัวยังสถานที่รัฐจัดเตรียมไว้ให้เพื่อเฝ้าระวัง

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี กล่าวว่า จังหวัดนนทบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทีมงานสาธารณสุขได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ตลาดบางใหญ่ซิตี้ ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีการใช้แรงงานต่างด้าวมากที่สุดในจังหวัดนนทบุรี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน ทุกภาคส่วนพร้อมที่จะดูแลพี่น้องประชาชนตามมาตรการต่าง ๆ ที่สอดคล้องและใกล้เคียงกับนโยบายและมาตรการที่ส่วนกลางกำหนดเพื่อเน้นป้องปราม ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนเฝ้าระวัง หากพบคนแปลกถิ่น แปลกหน้า หรือมีประวัติมาจากพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้เข้ามา ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหรือตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ทันที ส่วนมาตรการขอความร่วมมือช่วยกันเหมือนที่ผ่านมา นั่นก็คือ สวมแมส เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ จึงขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด-19 หากพบเห็นคนแปลกหน้าหรือแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ อสม. รพ.สต. หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยด่วน เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้เข้าไปตรวจสอบต่อไป เพราะความร่วมมือของพี่น้องประชาชนเป็นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้จังหวัดนนทบุรี สามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ได้

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี