นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรมอบหมายนางสาวสิริมา  วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดการประชุมประชาคมรับฟังความคิดเห็นและปรึกษาหารือเกี่ยวกับแผนพัฒนาจังหวัด พ.ศ.2560-2565 (ฉบับทบทวน)

ที่ห้องแกรนด์บอลรูมโรงแรมเจพี.เอ็มเมอรัลด์ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร 20 ธันวาคม 2562เวลา10.00 น.นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรมอบหมายนางสาวสิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดการประชุมประชาคมรับฟังความคิดเห็นและปรึกษาหารือเกี่ยวกับแผนพัฒนาจังหวัด พ.ศ.2560-2565 (ฉบับทบทวน)ประจำปีงบประมาณ2564

โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นประกอบไปด้วยภาคเอกชน สื่อมวลชน รัฐวิสาหกิจ ส่วนราชการ กลุ่มเกษตรกร ภาคประชาสังคมประมาณ350คน ประเด็นการพัฒนาจังหวัดที่นำเสนอที่ประชุมประชาคม ประเด็นการพัฒนา 4 ประเด็นคือ
1.ส่งเสริมเกษตรอินทรีย์ครบวงจรและได้มาตรฐาน
2.ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น วัฒนธรรมประเพณีและการค้า การท่องเที่ยว
3.ยกระดับคุณภาพชีวิต เสริมสร้างความเข้มแข็งและความความมั่นคงของครอบครัว ชุมชนและสังคม
4.อนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการบริหารทรัพยากรการเกษตรเป็นเกษตรอินทรีย์และเกษตรปลอดภัยไม่กระทบสิ่งแวดล้อมและให้มีมูลค่าเพิ่ม
เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้จังหวัดมีความโดดเด่นและชัดเจนในฐานะจังหวัด ถ้าเอาจากแหล่งน้ำที่ดำรงความเป็นชุมชนอีสาน โดยเน้นการรณรงค์ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรม ค่านิยม ประเพณีอีสานมีการผสมผสานการเปลี่ยนแปลงของสังคมสมัยใหม่อย่างกลมกลืนขยายโอกาสอุดมศึกษาในจังหวัด
เพื่อผลักดันให้ภาคประชาสังคม มีการดำเนินชีวิตตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อทำให้เกิดความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนและเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป(ยโสธรเมืองเมืองเกษตรอินทรีย์ เมืองแห่งวิถีอีสาน)/

//พลากร แก้วขวัญข้า ผู้สื่อข่าวยโสธร ภาพข่าว