มุกดาหาร ศูนย์ดำรงธรรม แก้ปัญหาดินโคลนเลอะถนนห่วงอุบัติเหตุจราจร

มุกดาหาร ศูนย์ดำรงธรรม แก้ปัญหาดินโคลนเลอะถนนห่วงอุบัติเหตุจราจร

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 63 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยท้องถิ่นจังหวัดมุกดาหาร กอ.รมน.จังหวัดมุกดาหาร แขวงทางหลวงชนบทมุกดาหาร สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง เทศบาลเมืองมุกดาหาร และประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากการที่ประชาชนร้องเรียน ผ่านศูนย์ดำรงธรรม เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ว่าถนนวงแหวนรอบในที่ตัดผ่านถนนสายมุกดาหาร – คำชะอี บริเวณใกล้กับการประปาส่วนภูมิภาค สาขามุกดาหาร ที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง มีรถยนต์วิ่งผ่านถนนดังกล่าว ทำให้ดินโคลนติดล้อรถออกมายังบริเวณถนนสายมุกดาหาร – คำชะอี เป็นจำนวนมากและอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ

ด.ต.พร้อมพงศ์ มาพงษ์ รอง ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบว่า ถนนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่ประชาชนร้องเรียน คือ ถนนวงแหวนรอบใน สาย ง. 2 อยู่ในความรับผิดชอบของ แขวงทางหลวงชนบทมุกดาหาร ตัดกับทางหลวงหมายเลข 12 (สายมุกดาหาร – คำชะอี) ซึ่งมีรถบรรทุกวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างวิ่งเข้า – ออก ทุกวัน เมื่อรถวิ่งออกมายังทางหลวง หมายเลข 12 ทำให้ดินโคลนที่ติดล้อรถตกหล่นในทางหลวงหมายเลข 12 ตั้งแต่บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. – ร้านจำหน่ายเนื้อโคขุน ระยะทางประมาณ 150 เมตร พบมีเศษดินโคลนที่แห้งแล้ว หากมีฝนตกก็จะเลอะถนนและเป็นอันตรายในการใช้รถใช้ถนน
จึงได้แจ้งให้ นายอนุพงษ์ โพธิ์ป้อม วิศวกรผู้ควบคุมงาน ประสานให้ผู้รับเหมาดำเนินการฉีดน้ำล้างทำความสะอาด ถนนในบริเวณที่มีดินโคลนตกหล่นในช่วงเวลา 17.00 – 18.00 น. ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ
ทั้งนี้ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งแม่ค้าร้านอาหารริมทาง มีความพึงพอใจแนวทางในการแก้ไขปัญหาของจังหวัดมุกดาหาร

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
0810501177