จังหวัดราชบุรีร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจ.ราชบุรีจัด โครงการปลูกป่าวันรักต้นไม้ประจำปี 2562.ภายใต้ชื่อ”รวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน”

จ.ราชบุรี/ จังหวัดราชบุรีร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจ.ราชบุรีจัด โครงการปลูกป่าวันรักต้นไม้ประจำปี 2562.ภายใต้ชื่อ”รวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน”

เมื่อวันที่21ตุลาคม2562ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านหนองน้ำแดง ต.หนองเต่าดำ หมู่ 13 ต.รางบัวอ.จอมบึง จ.ราชบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รอง ผวจ.ราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการปลูกป่าภายใต้ชื่อ “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน” โดยมีข้าราชการ.ทหาร. ตำรวจ .นักศึกษา.ประชาชน ร่วมกันปลูกต้นไม้จำนวน 600 ต้นได้แก่พันธุ์กล้าไม้ ต้นราชพฤกษ์ ต้นสัก ต้นมะค่า ในพื้นที่ 9 ไร่ ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำในอำเภอจอมบึง จ.ราชบุรี ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้วันที่ 21 ตุลาคม ของทุกๆปีเป็นวันรักต้นไม้ของชาติอีกทั้งยังเป็นวันสำคัญซึ่งตรงกับวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมใจกันจัดกิจกรรมปลูกต้นไม่เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระองค์ท่านที่มีต่อพระสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าทั้งประเทศในครั้งนี้ด้วย

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน