ส.ส.ตราด ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยธรรมชาติ ซอยน้ำตกคลองพลู และร่วมเก็บขยะในลำคลอง

ข่าว / ส.ส.ตราด ลงพื้นที่เยี่ยมชาวบ้านที่ประสบภัยธรรมชาติ ซอยน้ำตกคลองพลู และร่วมเก็บขยะในลำคลอง

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.62 นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.จ.ตราด พรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่เกาะช้างเยี่ยมพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากประสบภัยจากธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลาก เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย.62 ที่ผ่านมา ภายในซอยน้ำตกคลองพลู พื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด พร้อมรับฟังปัญหาจากผู้นำชุมชนและชาวบ้านที่ประสบภัย เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ โดยมี นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอเกาะช้าง-นายโกสิทธิ์ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานฯเกาะช้าง-นายโสภณ จันเดิม ส.อบจ.ตราด เขต อ.เกาะช้าง-นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนัน ต.เกาะช้าง -นายสมคิด สายสังข์ กำนัน ต.เกาะช้างใต้ ให้การต้อนรับ พาสำรวจบ้านเรือนที่เสียหาย
พร้อมกันนี้ นายศักดิ์นัย นุ่มหนู ส.ส.จ.ตราด พร้อมด้วย นายอำเภอเกาะช้าง-หัวหน้าอุทยานฯเกาะช้างได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯเกาะช้าง-ทหาร-ต.ช.ด.ที่116-กลุ่มจิตอาสาฯ-เทศบาล ต.เกาะช้าง-อาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญฯตราด เขตเกาะช้าง-พนักงานสถานประกอบการ เก็บขยะ ขอนไม้ กิ่งไม้ เศษซากวัสดุอาคารบ้านเรือน ที่ลอยมาติดอยู่กับต้นไม้ กีดขวางทางน้ำ ในบริเวณคลองพลู ขณะเดียวกันยังได้พบว่า มีอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายชนิด และที่นอน ได้ถูกกระแสน้ำป่าไหลหลากพัดพา มาจากบ้านเรือนในย่านดังกล่าว ลงไปอยู่ในลำคลองจำนวนมาก
ทั้งนี้ จากการสำรวจในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า มีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายเนื่องจากน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะช้าง มากกว่า 300 ครัวเรือน โดยทางเจ้าหน้าที่กองช่าง ของเทศบาล ต.เกาะช้าง ได้มีการออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนทุกหลังคาเรือนอย่างละเอียด และเสนอไปยังหน่วยงานระดับจังหวัดพิจารณา เพื่อเดินหน้าช่วยเหลือฟื้นฟูบ้านเรือนที่เสียหายอย่างเร่งด่วนต่อไป

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน