กิจกรรมส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ” กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 เปิด ร้าน “ ริมบัว Café ”

” กิจกรรมส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ”
กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 เปิด ร้าน “ ริมบัว Café ”

กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ได้เปิดร้านกาแฟร้านสวัสดิการภายในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ “ ริมบัว Café ” เป็นร้านกาแฟเปิดใหม่ตั้งอยู่ในกรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก..พิกัดตรงข้ามกับสวนสุขภาพค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ บรรยากาศดีๆๆๆ สำหรับร้านนี้เหมาะสำหรับสายชิลล์สายสุขภาพ มีทั้งมุมนั่งเล่นและห้องออกกำลังกาย (Fitness) อากาศตอนเย็นๆๆสบายใจ ลองสั่งเป็น ชาเย็น รสชาติไม่หวานมากทานแบบเบาๆ แถมยังมีไวไฟให้เล่นฟรีด้วย เปิดให้ได้เข้ามานั่งพักจิบเครื่องอิ่มอร่อยๆ

สำหรับ ร้านกาแฟ ริมบัว คาเฟ่ ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอนเทนท์รูปแบบเดียวกับเว็บรีวิวกินเที่ยวชื่อดัง โดยตกแต่งตัวอาคารและผนังภายในแบบ Modern loft เมนูเด็ดคือ “อเมริกาโน่น้ำอ้อยน้ำผึ้ง ” เป็นเมนูซิกเนเจอร์ อเมริกาโน่น้ำอ้อยน้ำผึ้ง สร้างความฮือฮาของทีมบรรณาธิการศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพภาคที่ 3 ที่ไปรับประทานในครั้งนี้ริมบัว Café มีทัศนียภาพล้อมไปด้วยสระบัวหลากสีอันสวยงาม สามารถมองเห็นภูมิทัศน์ที่สวยงามอันกว้างขวางได้

พันเอก สมบัติ บุญกอแก้ว ผู้บังคับกรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 กล่าวว่า ได้เล็งเห็นความสำคัญของพื้นที่ริมสระบัวแห่งนี้ ซึ่งมีทัศนียภาพที่สวยงาม ควรเปิดให้บริการร้านกาแฟที่มีศักยภาพ มีความเป็นมาตรฐานในการให้บริการเพื่อเป็นการสร้างสวัสดิการที่ดีมีมาตรฐานแก่ข้าราชการทหาร ลูกจ้าง พนักงานราชการ ครอบครัว อีกทั้งยัง เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวภายในค่ายทหารอีกแห่งหนึ่ง จนนำไปสู่ เปิดบริการร้าน Rimbua Café แห่งนี้ขึ้น มี WIFI ไว้บริการ และ ห้องออกกำลังกาย (Fitness) สร้างความสะดวกสบายครบวงจรให้กับผู้มาใช้บริการ นับได้ว่าเป็นร้านกาแฟในค่ายทหารที่น่าประทับใจแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยในอนาคตจะมีการนำสินค้ามาจัดจำหน่ายสามารถเลือกซื้อสินค้าในร้าน ช่วยสนับสนุนข้าราชการและแม่บ้าน เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น เดี๋ยวนี้มีร้านกาแฟเปิดขึ้นใหม่มากมาย มีอยู่ทั่วทุกมุมเมืองให้เราได้เลือกสรรเครื่องดื่มอร่อยๆ ที่ถูกใจกันได้ตลอดทั้งวัน อย่างร้านที่ “ผ่านมาแวะกิน” อยากจะชวนมานั่งในมื้อนี้ Rimbua Café ถือเป็นร้านกาแฟน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว

โดย เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 โดยได้รับเกียรติจาก พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานพิธีและร่วมแสดงความยินดีด้วย และเนื่องในวันคล้ายวันสถานปนา กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ครบ 39 ปี ณ กองบังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 พร้อมรวมเยี่ยมชมบรรยากาศการจัดร้านกาแฟ “ ริมบัว Café ” ด้วย

โดยภายในร้าน Rimbua Café ก็แบ่งออกเป็นมุมกาแฟ มีที่นั่งสบายๆ ให้นั่งพักผ่อนกัน บริการทั้งกาแฟ และชาร้อน ชาเย็น สมูทตี้ อิตาเลียนโซดา เครื่องดื่มอีกมากมาย ที่มีให้เลือกหมุนเวียนกันไป ทำกันสดๆ ใหม่ๆ ออกมาให้ลิ้มลองสำหรับเครื่องดื่มในร้านก็จะเน้นที่กาแฟเป็นหลัก ใครที่ชอบกาแฟเย็นต้องมาลองชิม Rimbua Café ที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อราบิกา นำมาคั่วบดแล้วชงเป็นกาแฟแก้วอร่อย ชงใส่นมสดคล้ายกับกาแฟลาเต้ แต่แก้วนี้มาความเข้มข้นมากกว่า ดื่มแล้วสดชื่น ตื่นเต็มตาแต่ถ้าอยากจิบกาแฟร้อน ขอแนะนำ คาปูชิโนร้อน ที่ใช้กาแฟอราบิกาเช่นกัน ชงร้อนๆ หอมชวนกิน มาพร้อมกับฟองนมนุ่มๆ ถ้าใครไม่ดื่มกาแฟ แต่อยากได้ความสดชื่นใจ แนะนำให้ลองเมนูนี้ Caramel Soda น้ำผลไม้ที่นำมาชงกับโซดา เสิร์ฟใส่น้ำแข็งเย็นชื่นใจ ดื่มแล้วสดชื่นมากจริงๆ

ไม่ควรพลาดดดด!! อย่าลืม….แวะเติมพลังความสดชื่น ที่ร้าน “ ริมบัว Café ” ร้านจะตั้งอยู่ภายในกรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ตั้งอยู่ริมถนนข้างซ้ายของกองบังคับกรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เลย มองหาง่าย … หิวแล้ว กินกันเถอะ

หลังจากอิ่มกันแล้ว ก็ถึงเวลาไปยืนมองสระบัว รับลมสบายๆ กันดีกว่า! ที่น่านั่งพักผ่อน มองวิวสระบัวแบบไกลๆ บริเวณริมสระที่มีต้นไม้ใหญ่น้อยเรียงรายอยู่ข้างๆ ตลอดรอบริมสระบัว … T_T บรรยากาศดีแบบนี้ ห้ามพลาดเป็นอันขาดค่ะ

กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 เป็นหน่วยที่มีการปฏิบัติการสนับสนุนกับหน่วยงานราชการ ทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และเพื่อให้หน่วยงาน ประชาชนได้ความรู้สึกอันดีต่อสถานบันทหาร เสมือนหน่วยทหารเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกสถานที่หนึ่ง ที่สามารถเข้าถึงได้ ตามนโยบายของกองทัพบก ส่งเสริมนโยบายของรัฐบาล

ดังนั้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก ให้เกิดความยั่งยืนและมีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีรูปแบบนันทนาการและผจญภัยที่แตกต่างจากหน่วยงานอื่น กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ จึงเปิดร้าน ร้าน “ ริมบัว Café ” ขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ให้แก่ครอบครัวกำลังพล ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการออกกำลังกาย พักผ่อน ภายในสวนสุขภาพค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ตามกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดรายได้และเป็นการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ และสามารถจุดพักเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตของประชาชน ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

” สนับสนุน เสริมรายได้ เกษตรไทยยั่งยืน ”

” สนับสนุน เสริมรายได้ เกษตรไทยยั่งยืน ” ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ลงพื้นที่อุดหนุนพืช ผัก ผลไม้จากเกษตรกรรายย่อยโดยตรงในท้องถิ่น…สนองนโยบายกองทัพบก

มณฑลทหารบกที่ 39 สนองนโยบายกองทัพบกอย่างรวดเร็ว ลงพื้นที่ถนน สินค้าเกษตร ของเกษตรกรรายย่อยในท้องถิ่น โดยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา พลตรี ทวีศักดิ์ วงศ์ทวีทรัพย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้ให้การสนับสนุนซื้อผัก ผลไม้ ผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรและชุมชน ประชาชนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมโดยตรง ซึ่งนำมาจำหน่ายเพื่อเป็นการช่วยเหลือผลผลิตของเกษตรกรที่ออกมาจำหน่ายในช่วงเวลานี้ รวมถึงเป็นการส่งเสริมรายได้เกษตรกรของท้องถิ่นและชุมชน เพื่อสนองตอบต่อตามนโยบายของกองทัพบก โดยมี พันเอก นพดล รอดกลาง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39, พันเอก วัชรพงศ์ แก้วแจ้ง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 และพันเอก วิชา อมระดิษฐ หัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 39 ร่วมกิจกรรมด้วย

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้เลือกซื้อสินค้าทางการเกษตรที่นำมาวางจำหน่ายอาทิฟักทอง, ข้าวโพด, มะเขือ ,บวบ ,มะนาว, มะระ และผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ เพื่อนำไปให้กำลังพลได้ประกอบเลี้ยงอาหารและจัดสรรนำไปประกอบอาหารในแต่ละวัน โดยพืชผักผลไม้ที่ได้จัดซื้อมานั้นให้คุณค่าทางทางโภชนาการ สารอาหารที่ดีช่วยเสริมวิตามินแร่ธาตุและไฟเบอร์ในร่างกายให้กับกำลังพลได้มีสุขภาพที่แข็งแรง !!แถมยังอิ่มอร่อย เป็นการช่วยส่งเสริมอุดหนุนผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรงในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่เป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรทางตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

มณฑลทหารบกที่ 39 ยังมุ่งมั่นที่จะรับซื้อพืขผัก ผลไม้โดยตรงจากเกษตรกรในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะช่วยเกษตรกรให้สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในปริมาณที่มากขึ้น และเพิ่มรายได้แก่เกษตรกรในท้องถิ่น ลดการสูญเสียของผลผลิต โดยเฉพาะเกษตรกรรายย่อยที่มีผลผลิตต่อรายไม่มาก อยากให้การสนับสนุนรัฐบาลในการก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย

ด้วยที่หน่วยทหารนั้นมีความจำเป็นต้องนำพืชผักมาประกอบเป็นอาหารประจำในทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งก็จะสามารถได้รับพืชผักที่สด ..ใหม่..นำมาประกอบเลี้ยงเพื่อเพิ่มคุณค่าสารอาหารให้กับกำลังพลได้ดีอีกทางหนึ่ง

ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำกำชับและมอบนโยบายให้หน่วยทหารทำการสนับสนุนและอุดหนุนเกษตรกรโดยตรง ในพื้นที่รับผิดชอบ ท้องถิ่น ชุมชนอย่างต่อเนื่อง