บุกยิงชาวบ้านเจ็บ1รายที่สุคิริน

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

บุกยิงชาวบ้านเจ็บ1รายที่สุคิริน

เมื่อเวลา 21.10 น. ของ วันที่ 20 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.บุญเยี่ยม คำทางหลาง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่แผนกห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลสุริน มีชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บมารับการรักษาตัว จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน พ.ต.ท.ศุภสัณห์ สุขแก้ว รอง ผกก.สส.สภ.สุคิริน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล ทราบชื่อคือ นายมะอาฟิต มะเจ๊ะเงาะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 ม.2 บ้านบาลูกายาอิง ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาด ที่บริเวณสะโพกขวา จำนวน 1 นัด ซึ่งแพทย์และพยาบาลกำลังปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก

จากการสอบถามนายมะอาฟิต ผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งพักผ่อนอยู่ในเพิงพักชั่วคราวซึ่งใช้ผ้าใบกันฝนกางภายในสวน ซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 20 เมตร ได้ถูกนายดีเซล ซาหะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/8 ม.2 ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส ใช้อาวุธปืนพกไม่ขนาดยิงใส่ตน ขณะเดินทางมาทวงหนี้ที่ตนติดเงินจำนวนหนึ่ง แต่ตนไม่มีเงินที่จะจ่ายให้กับนายดีเซล นายดีเซลจึงได้ชักอาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดออกมายิงใส่ตน จำนวน 1 นัด เมื่อตนถูกกระสุนปืนตนพยายามวิ่งหลบหนีออกเพิงพักชั่วคราว พร้อมตะโกนเรียกขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง นายดีเซล เห็นดังนั้นจึงได้วิ่งหลบหนีไปท่ามกลางความมืด จนชาวบ้านได้วิ่งกรูออกมาช่วยเหลือตน แล้วนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุคิรินดังกล่าว

ต่อมา พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เพิงพักชั่วคราวจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งยืนอยู่ที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้กันออกห่างก่อนเข้าตรวจสอบ พบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่ง แต่ไม่พบหลักฐานใดๆของคนร้าย ซึ่งคาดว่าอาวุธปืนที่นายดีเซล ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนพกแบบลูกโม่ ขนาด .38 ซึ่งไม่คายปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้เดินทางไปยังบ้านของนายดีเซล จากการให้ปากคำในเบื้องต้นว่าเป็นคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงนายมะอาฟิต แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวและได้พูดคุยกับคนในครอบครัวของนายดีเซล หากนายดีเซล กลับมาบ้านให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บให้การว่านายดีเซล เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียหาย

ด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายดีเซล ซาหะ ผู้ที่ถูกนายมะอาฟิต ระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตนเอง ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับ พ.ต.ท.ศุภสัณห์ รอง ผกก.สส.สภ.สุคิริน ตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ที่ทำลงไปเนื่องจากโกธรแค้นที่นายมะอาฟิต ที่ติดหนี้ตนจำนวนหนึ่งมานานแล้ว และได้ทวงถามหลายครั้งแต่นายมะอาฟิต ไม่ยอมจ่ายหนี้คืนให้ตน แถมพูดจาไม่เข้าหูจึงเกิดบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิงดังกล่าว