ทสปช.ในทะเลเขต ทรภ.1 พร้อมสร้างความมั่นคงของชาติ “ ศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 จัดอบรมหลักสูตรการประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล พร้อมสร้างความมั่นคงของชาติ

“ ทสปช.ในทะเลเขต ทรภ.1 พร้อมสร้างความมั่นคงของชาติ “
ศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 จัดอบรมหลักสูตรการประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล พร้อมสร้างความมั่นคงของชาติ

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.60 เรือโท ศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลรุ่นที่ 123/377 โดยมี พลเรือตรี บรรพต เนตรกระจ่าง รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้แทนศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล เขตทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมให้การต้อนรับ
น.อ.กรัณย์ กลิ่นบัวแก้ว เสนาธิการกองเรือปฏิบัติการ ทรภ.1 ในฐานะรองผู้อำนวยการฝึกอบรมฯ กล่าวรายงานถึงความเป็นมาว่า ศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 เปิดการฝึกอบรมหลักสูตร การประมงกับความมั่นคงของชาติและไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล รุ่นที่ 337 ของศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลกองทัพเรือ นับเป็นรุ่นที่ 123 ของศูนย์ไทยอาสาป้องกันชาติในทะเลเขตทัพเรือภาคที่ 1 โดยนำชาวประมงและผู้มีอาชีพต่อเนื่องจากกิจการประมงในพื้นที่จังหวัดชลบุรี สมัครเข้ารับการอบรม จำนวน 129 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ชาวประมงทางวิชาการที่เกี่ยวข้องอันจะเป็นประโยชน์ต่ออาชีพประมงโดยตรง และให้มีความรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือรักษาความมั่นคงของชาติในทะเล เพื่อปฏิบัติการจิตวิทยาให้ชาวประมงและผู้มีอาชีพเกี่ยวกับประมง มีทัศนคติที่ดีและให้ความร่วมมือกับทางราชการ ในการป้องกันการกระทำความผิดในทะเล รวมทั้งมุ่งเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ
ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างและเผยแพร่วิชาการที่เกื้อกูลแก่การประกอบอาชีพประมงในทะเล ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ เทศบาลตำบลบางทราย อำเภอเมืองจังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2562 รวมทั้งสิ้น 3 วัน
เรือโท ศตวรรษ อนันตกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวเปิดการฝึกอบรมพร้อมให้กำลังใจกับผู้เข้ารับการฝึกอบรม ให้สามารถผ่านการฝึกอบรมไปได้ด้วยดี ทั้งนี้เพื่อจะได้รับประโยชน์และความรู้ในเรื่องของการประกอบอาชีพทางการประมง ประกอบกับเพื่อเป็นการสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับทางราชการ ในการป้องกันการกระทำความผิดในทะเล รวมทั้งมุ่งเสริมสร้างความมั่นคงของชาติทางทะเลอีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก