ทหารพราน 48 เร่งผลิตหน้ากากอนามัยล็อตสองเตรียมนำไปแจกจ่ายให้ประชาชน และกำลังพล เพื่อไว้ใช้ป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid -19

นราธิวาส/ภาพ-ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารพราน 48 เร่งผลิตหน้ากากอนามัยล็อตสองเตรียมนำไปแจกจ่ายให้ประชาชน และกำลังพล เพื่อไว้ใช้ป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid -19

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 เม.ย.63 ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ตำบลมะรือโบออก อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส พ.อ. เอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 สั่งการให้กำลังพลของหน่วยฯเร่งจัดทำหน้ากากอนามัยผ้าเป็นล็อตที่สอง เพื่อเตรียมนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนตลอดจนถึงกำลังพลของหน่วยฯ ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก เพื่อไว้ใช้ป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ Covid -19 ที่กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกในขณะนี้

ทั้งนี้ตามที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่งเชื้อไวรัส ดังกล่าวนี้ติดต่อโดยละอองฝอยของเชื้อ ผ่านการไอ จาม หรือ สัมผัสสิ่งของที่ปนเปื้อนสารคัดหลั่ง แล้วมาสัมผัสบริเวณ จมูก ปาก ตา ดังนั้นการป้องกันในเบื้องต้นคือการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้ขานรับนโยบายของหน่วยเหนือ จึงได้ผลิตหน้ากากอนามัยผ้าเป็นล็อตที่สองเพื่อเตรียมแจกจ่ายกำลังพลและประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบ 2 อำเภอคือ อ.เจาะไอร้องและ อ.สุไหงปาดี เพื่อไว้ใช้ป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid – 19 ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำการผลิตหน้ากากอนามัยผ้าแจกจ่ายประชาชนไปแล้วกว่า 3,000 ชิ้น
ทางด้าน พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.ทพ.48 กล่าวว่า ในทุกสถานการณ์ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่มั่นใจได้ว่าทหารจะไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน โดยเฉพาะห้วงเวลานี้ที่โรคระบาดโควิด-19 แพร่กระจายไปทุกหย่อมหญ้า ขอให้ทุกคนปฏิบัติตัวตามที่ทางการได้เน้นย้ำและสั่งการไว้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน และเชื่อว่าพวกเราจะฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันได้ด้วยความปลอดภัย