มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2022 สุดปัง !! อวดลุคด้วยผ้าชาติพันธุ์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้แก่ชาวบ้านและชุมชน

🛑 มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2022 สุดปัง !! อวดลุคด้วยผ้าชาติพันธุ์ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้แก่ชาวบ้านและชุมชน

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน นำ 6 สาวงามผู้เข้าประกวด ร่วมกิจกรรมเป็นวันที่ 2 เน้นการส่งเสริมงานศิลปหัตกรรม ผ้าทอ ผ้าไทย โดยนำผ้าประจำชาติพันธุ์ทั้งชาติพันธุ์ไทใหญ่ กะเหรี่ยง ลาหู่ดำ ลาหู่แดง และลีซู เข้ามามีส่วนร่วมในการประกวด เพื่อชูความเป็นอัตลักษณ์ และประชาสัมพันธ์ผ้าประจำชาติพันธุ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย หวังกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก สร้างรายได้ที่ยั่งยืน ให้กับชาวบ้านและชุมชน
นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ พีดี Provincial Director มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน กล่าวว่าด้วยความมีเสน่ห์ ของลวดลายสุดเอกลักษณ์ของผ้าทอชาติพันธุ์ ทำให้ผู้เข้าประกวดทั้ง 6 มีความสวยงาม ที่แตกต่างออกไป ซึ่งเกิดจากการผสมผสานในทุกรายละเอียด ของออกแบบ การทอผ้า การตัดเย็บ รวมถึงการปักลวดลายด้วยมือ บวกกับความเป็นธรรมชาติ ทำให้ผู้ที่สวมใส่ผ้าชาติพันธุ์ มีความสวยโดดเด่นที่ไม่แพ้ใคร

นอกจากการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมผ้าชาติพันธุ์แล้ว กองประกวดยังได้นำสาวงาม เดินทางไปไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่วัดพระธาตุดอยกองมู วัดพระนอน วัดจองคำ วัดจองกลาง ร่วมกิจกรรมพิเศษ Volvo Bus เดินทางไปมอบผ้าห่มจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นกำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลสนาม ที่บ้านปุ๊ ตำบลผาบ่อง
ปิดท้ายกิจกรรมในวันนี้ ด้วยการซักซ้อมบนเวที ร่วมกับน้องๆ ทีม Young Grand ทั้งนี้การประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2022 จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ ( 20 กุมภาพันธ์ 2565 ) ณ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ฮ่องสอน รีสอร์ท สามารถติดตามชมผลการประกวดและภาพการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ทางเพจ facebook มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน

ขอบคุณ รุจิรา Maehonson Creative