พะเยา เร่งซ่อมเสาไฟฟ้าหักหลังถูกพายุลูกเห็บหลงฤดู(หิมะ-ทะเลหมอก)พัดถล่ม

พะเยา เร่งซ่อมเสาไฟฟ้าหักหลังถูกพายุลูกเห็บหลงฤดู(หิมะ-ทะเลหมอก)พัดถล่ม

วันที่ 21 มกราคม 2565ผู้สื่อข่าวได้ติดตามกรณี เมื่อช่วงเย็นวาน ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุลูกเห็บ ตก จนเกิดทะเลหมอกและคล้ายหิมะ ขึ้น บริเวณบ้านหนองลาว หรือถนนสายพะเยา- ป่าแดด ตำบลห้วยแก้วอำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยาจนเป็นที่ฮือฮาแก่ผู้พบเห็น ว่าได้เกิดทะเลหมอกและหายหิมะยังสวยงาม พายุลูกเห็บำได้ พัดถล่ม เสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 10 ต้น และต้นไม้ข้างทาง หักโค่นล้ม ส่งผลให้เมื่อช่วงเย็นวาน จนถึงเช้าวันนี้กระแสไฟฟ้าดับ ยังใช้การไม่ได้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วน ส่วนภูมิภาคอำเภอภูกามยาว ระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการซ่อมแซมและรื้อถอนเสาที่หักโค่นและวายไฟขาด เพื่อทำการปักเสาใหม่ เพื่อให้ใช้การได้ภายในวันนี้

จากการเปิดเผยของชาวบ้านทราบว่า ได้เกิด พายุลูกเห็บตก บริเวณบ้านหนองลาวช่วงบ้านหนองลาว -บ้านห้วยแก้วตำบลห้วยแก้วอำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทำให้เกิดทะเลหมอกและคล้ายหิมะปกคลุมขาวไปทั่วบริเวณเกิดมาพึ่งเคยพบเคยเห็นเป็นครั้งแรก

ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอภูกามยาวกะว่า พายุลูกเห็บได้พัทลุงเสาไฟฟ้าหักโค่นประมาณ 10 ต้น และสายไฟขาดซึ่งในวันนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ เข้าทำการซ่อมแซมปักเสาและต่อสายไฟฟ้า จะให้เสร็จภายในวันนี้